ที่ จ.พะเยา เมื่อวันที่ 19 มี.ค.67 รศ.ดร.ภูริศ ศรสรุทร์ กรรมการ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ “NT” เดินทางมาที่สำนักงานโทรคมนาคมจังหวัดพะเยา เพื่อรับฟังปัญหาและข้อเสนอแนะต่างๆ จากนางกุลธิดา นาถะพินธุ ผู้จัดการฝ่ายขายและปฏิบัติลูกค้าภาคเหนือตอนบน ว่าที่ร้อยโท ประจักษ์ กิติ โทรคมนาคมจังหวัดพะเยา และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ พร้อมนำเสนอข้อมูลในด้านต่างๆ เช่น

ปัญหาของ My 5G 700 MHz ใช้งานดาต้าไม่เสถียร , ลูกค้ารายใหญ่ซึ่งซื้อซิม เพื่อให้ทีมงานใช้ มีความต้องการมากกว่าลูกค้าทั่วไป เช่น รีเซต ซิมการ์ด เปิด-ปิดสัญญาณ และเช็กประมาณการใช้ดาต้า ซึ่งปัจจุบันลูกค้าต้องแจ้งผ่านทีมงานขาย และแจ้งทีมงานสายดำเนินงาน แต่ลูกค้าไม่สะดวก เสียเวลา ทำให้ขายซิมไม่ได้มากเท่าที่ควร

ขณะนี้มีการก่อสร้างรถไฟรางคู่ สายเด่นชัย-พะเยา-เชียงของ (เชียงราย) คาดว่าจะเปิดใช้งานปี 71 ดังนั้นจึงต้องเตรียมการเรื่องการสำรวจออกแบบ หรือเตรียมงบประมาณ ทำท่อลอดรางรถไฟสายดังกล่าว จำนวน 79 จุด ตลอดแนวเส้นทาง และการประสานขออนุญาตจากการรถไฟฯ

เรื่องการบริการ Cloud และ Netfilx และการใช้ ONU-AP นอกจากนี้ยังรวมไปถึงเรื่องสวัสดิการและการประเมินเลื่อนตำแหน่งของพนักงานที่มาจาก 2 องค์กร หลังการควบรวมกัน ยังไม่สามารถแก้ไขให้เหมือนกันได้