นายมนตรี ไชยพันธุ์ รองอธิการบดีอาวุโส พร้อมด้วย ดร.กีร์รัตน์ สงวนไทร รองอธิการบดี, อ.พงษ์เทพ เครือชะเอม รองอธิการบดี และ อ.ชมพูขนิษฐ์ สูตะบุตร ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรมพิเศษและจัดหางาน เป็นตัวแทนอธิการบดี ม.รัตนบัณฑิต (อาร์แบค) มอบบันทึกข้อตกลงความเข้าใจ (MOU) ให้แก่ บริษัท บิ๊กบอท เอไอ จำกัด โดยมี นายดนุพงษ์ พัฒนผล ประธานกรรมการบริหาร และนายภรต พัฒการีย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ เป็นผู้รับมอบ มีระยะเวลาตาม MOU เป็นเวลา 3 ปี

การทำบันทึกข้อตกลงความเข้าใจร่วมกันในครั้งนี้ เพื่อสนับสนุนส่งเสริมความรู้ด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) ให้กับนิสิตในการสร้างสรรค์ผลงาน การสร้างเรซูเม่ การสร้างแฟ้มสะสมผลงาน การหาข้อมูลต่างๆ ที่ต้องการ ด้วยการใช้ปัญญาประดิษฐ์ ซึ่งทาง ม.รัตนบัณฑิต และ บริษัท บิ๊กบอท เอไอ จำกัด จะเริ่มดำเนินการในจัดกิจกรรมให้กับนิสิตและบุคลากร เพื่อเรียนรู้และสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับการใช้งานตัว BIGBOT AI ให้มากขึ้น ภายในเดือน มิ.ย. 67 นี้ ซึ่งนักศึกษามหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต ใช้งานความสามารถของ “บิ๊กบอท” ได้ทุกส่วนโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ จากค่าใช้ต่อรหัส 3,650 บาท ต่อปี ซึ่งตีมูลค่าในการเปิดโครงการนี้ประมาณ 10 ล้านบาท

บริษัท บิ๊กบอท เอไอ เป็นผู้ผลิตพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ของคนไทย มีแพลตฟอร์มในการสร้างเอไอ และเป็นช่องในการชำระเงิน ที่ได้พัฒนามาอย่างต่อเนื่อง และเสร็จสมบูรณ์ไปเมื่อปี 2566 ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ บิ๊กบอท เอไอ ได้จับมือกับ สโมสรฟุตบอลชลบุรี เอฟซี ทีมดังในการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 1 เพื่อให้แฟนคลับของสโมสร ได้ใช้สแกนจ่ายที่ร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ เป็นร้านบิ๊กช็อปของสโมสร และได้รับผลตอบรับที่ดี รวมถึงตอนนี้ ยังมีอีกหลายสโมสร ที่ติดต่อเข้าร่วมกับโครงการนี้

ทั้งนี้ บิ๊กบอท เอไอ ยังเปิดให้ประชาชนทั่วไปสมัครใช้บริการแบบฟรีตลอดชีพ และร้านค้าที่สนใจเข้าร่วม สมัครฟรี ไม่มีค่าใช้แพลตฟอร์ม เพียงแต่ทางบริษัท บิ๊กบอท ขอส่วนลด 10 เปอร์เซ็นต์ เพื่อบริหารจัดการ คืนกำไรแบบเรียลไทม์ ให้ผู้ใช้บริการ 2% ผู้แนะนำร้านค้า 1% ผู้ทำการตลาด 0.5% จำนวน 10 คน โดยทางบริษัทฯ เก็บเพียง 2% เพื่อเป็นค่าดำเนินการทางภาษีและการปฏิบัติการ