ป้ายธงพิมพ์โลโก้’ ถือเป็นสื่อโฆษณาออฟไลน์ที่เราพบเห็นกันโดยทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นหน้าร้านค้า ร้านอาหารต่าง ๆ ตลอดจนหน้าโครงการคอนโดมิเนียมหรู เป็นการนำโลโก้แบรนด์ หรือชื่อผลิตภัณฑ์ พร้อมรายละเอียดที่จำเป็นอย่างราคาหรือสถานที่ตั้งร้านมาสกรีนลงบนธง แล้วติดตั้งด้วยวิธีต่าง ๆ เช่น การทำเป็นธงญี่ปุ่นตั้งหน้าร้าน การทำเป็นธงห้อยลงมาจากเพดาน หรือจะทำเป็นธงพร้อมด้ามจับให้เจ้าหน้าที่ถือโบกเพื่อดึงดูดความสนใจ นอกจากนี้ยังนิยมใช้กันในงานอิเวนต์และการเดินขบวน Troop เพื่อกระตุ้นความสนใจจากผู้ที่สัญจรผ่านไปมาให้เกิดการรับรู้และมีส่วนร่วมกับแบรนด์นั่นเอง ถือเป็นเครื่องมือทางการตลาดออฟไลน์ที่มีประสิทธิภาพและคุ้มค่ามากเครื่องมือหนึ่ง นอกจากนี้ ป้ายธงพิมพ์โลโก้ยังมีประโยชน์อีกมากมาย ดังนี้

  1. ดึงดูดความสนใจได้ดี
    ข้อดีข้อแรกของสื่อโฆษณาและประชาสัมพันธ์ชนิดนี้ คือความสามารถในการดึงดูดความสนใจ เนื่องจากป้ายธงพิมพ์โลโก้มักจะถูกออกแบบให้มีสีสันสดใส โดดเด่นด้วยดีไซน์ที่หลากหลาย เห็นรูปภาพและข้อความได้ชัดเจน จึงสามารถดึงดูดความสนใจจากผู้พบเห็นได้โดยง่าย
  2. สร้างการจดจำได้
    ประโยชน์ข้อถัดมา เป็นเรื่องของการจดจำ เพราะบนธงมักถูกสกรีนด้วยโลโก้และชื่อแบรนด์ที่โดดเด่น และข้อความที่สื่อความหมายชัดเจน คนที่พบเห็นจึงสามารถจดจำแบรนด์ของคุณได้ง่าย และหากมีช่องทางการติดต่อด้วย ก็ยิ่งเป็นโอกาสดีที่จะได้ผู้ติดตามเพิ่ม
  3. กระตุ้นการตัดสินใจ
    การใช้ป้ายธงที่มีดีไซน์โดดเด่น สวยงาม จะทำให้กลุ่มเป้าหมายเกิดการตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น แม้จะยังไม่ตัดสินใจซื้อโดยทันที แต่อย่างน้อยก็จดจำได้ และเมื่อมีเหตุจำเป็นต้องใช้งานสินค้าประเภทนี้ พวกเขาก็จะนึกถึงแบรนด์ของคุณเป็นอันดับแรก ๆ
  4. ประหยัดงบประมาณ
    การผลิตป้ายธงพร้อมพิมพ์โลโก้มีค่าใช้จ่ายไม่สูงเมื่อเทียบกับสื่ออื่น อีกทั้งยังสามารถนำมาใช้ซ้ำได้หลายครั้ง เป็นการลงทุนที่คุ้มค่ามากทีเดียว
  5. ใช้ได้หลากหลายสถานที่
    สุดท้าย คือสามารถประยุกต์ใช้ได้กับสถานที่ทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นหน้าร้านค้า ที่งานอิเวนต์ หรือแม้กระทั่งบนท้องถนน เรียกว่าป้ายธงพิมพ์โลโก้เป็นสื่อโฆษณาที่สารพัดประโยชน์อย่างแท้จริง

อยากให้ป้ายธงของคุณโดดเด่นกว่าใคร อย่าลืมให้ความสำคัญกับตำแหน่งและขนาดโลโก้ ต้องเห็นชัดเจน มีสีสันสดใส ข้อความกระชับ อ่านง่าย และมีช่องทางการติดต่อชัดเจนเพื่อปิดการขายกับลูกค้าได้ในอนาคต