เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 20 มี.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ได้เรียก พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล เข้าหารือเกี่ยวกับปัญหาความขัดแย้งในแวดวงตำรวจ โดยหลังการหารือ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ได้ขึ้นรถส่วนตัวออกจากทำเนียบรัฐบาลออกไป โดยไม่ได้มีการให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนแต่อย่างใด ในขณะที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ซึ่งออกมาภายหลัง ให้สัมภาษณ์ว่า การหารือวันนี้ เข้าพบนายกฯ พร้อมกับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ โดยใช้เวลาในการหารือประมาณ 10 นาที ซึ่งการหารือวันนี้จบแล้ว และจะมีการแถลงที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมกับท่าน ผบ.ตร. โดยในการพูดคุย นายกฯ ย้ำเรื่องเดียวคือให้ทำงานร่วมกับประชาชน ส่วนรวม ประเทศชาติ และหน่วยงานมีความสามัคคีกัน เพราะฉะนั้นวันนี้ความขัดแย้งต้องจบแล้วกลับไปทำงาน ใครที่มีคดีความก็ว่ากันไป ส่วนตัวจะถูกพักราชการหรือไม่ ก็อยู่ที่ดุลพินิจของนายกรัฐมนตรี สำหรับกรณีที่มีการแฉอักษรย่อนั้น ขอไม่พูดถึง เพราะเป็นเรื่องเก่าแล้ว 

“ตอนนี้ความขัดแย้งไม่มีแล้ว ความขัดแย้งเป็นศูนย์ ใครมีคดีก็ว่ากันไป คดีไหนที่ ป.ป.ช. รับ ก็ส่ง ป.ป.ช. ไป กลับมาทำงานอย่างเดียว” พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าว

เมื่อถามว่า รับประกันได้หรือไม่ว่า จากนี้จะไม่มีความขัดแย้งเกิดขึ้นอีก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ท่านนายกฯ เน้นย้ำแล้ว ทั้งตน และ ผบ.ตร. ก็ต้องเดินหน้าเหมือนกันหมด ต้องไม่มีการขัดแย้ง ต้องทำงานให้ประชาชนอย่างเดียว ต้องจบ คดีก็ว่ากันไป ถามว่าสบายใจหรือไม่นั้น ส่วนตัวก็ทำงานตามปกติ.