ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศแต่งตั้ง ริชาร์ด ฮิวจ์ส อดีตผู้อำนวยการด้านเทคนิคของ บอร์นมัธ ทีมร่วมลีก นั่งเก้าอี้ผู้อำนวยการกีฬาคนใหม่แห่งถิ่นแอนฟิลด์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยจะเริ่มงานตั้งแต่ 1 มิ.ย. นี้เป็นต้นไป

ฮิวจ์ส วัย 44 ปี เพิ่งตัดสินใจอำลา “เดอะ เชอรีส์” หลังทำงานในถิ่นไวทัลลิตี สเตเดี้ยมมานานร่วมทศวรรษ ก่อนจะย้ายมารับงานในฐานะผูอำนวยการด้านกีฬาของ “หงส์แดง” แทนที่ ยอร์ก ชมัดต์เค เจ้าของเก้าอี้คนเดิมที่หมดสัญญาไปเมื่อช่วงสิ้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา และถือเป็นสมาชิกใหม่คนแรกที่ ไมเคิล เอ็ดเวิร์ดส์ ที่เพิ่้งกลับมารับหน้าที่ซีอีโอ ด้านฟุตบอลของสโมสร ดึงเข้ามาร่วมงาน

ผอ.ลูกหนังคนใหม่ของ “หงส์แดง” เผยผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของต้นสังกัดใหม่ว่า “ผมภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก ที่ได้รับข้อเสนอให้มีโอกาสทำหน้าที่นี้ ลิเวอร์พูล เป็นสโมสรที่มีเอกลักษณ์ และผมรู้สึกขอบคุณสโมสรที่ให้โอกาสผมได้ทำงานให้กับสโมสรในตำแหน่งนี้ ผู้คนมักพูดถึงประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ขององค์กรนี้ แต่สิ่งที่ทำให้ผมรู้สึกตื่นเต้นมากกว่าคือปัจจุบันและอนาคตของสโมสรแห่งนี้”

รายงานระบุว่า หน้าที่สำคัญของ ฮิวจ์ส ในช่วงหลังจากนี้ คือการเสาะหากุนซือคนใหม่ที่จะเข้ามาทำหน้าที่แทน เจอร์เกน คลอปป์ โดยมีข่าวว่าเจ้าตัวมีความสัมพันธ์อันดีกับเอเย่นต์ส่วนตัวของ ชาบี อลอนโซ กุนซือ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน ซึ่งเป็นเป้าหมายเบอร์ 1 ของสโมสร หลังจากเพิ่งดึง อันโดนี อิราโอลา กุนซือชาวสเปน ซึ่งใช้บริการเอเย่นต์คนเดียวกันมาคุมทีมบอร์นมัธ เมื่อช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว นอกจากนี้ยังมีข่าวว่าเจ้าตัวชื่นชอบ โรแบร์โต เด แซร์บี นายใหญ่ไบรท์ตัน ที่มีข่าวว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเต็งในตำแหน่งกุนซือคนใหม่ของลิเวอร์พูลด้วย