การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียตะวันตก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี (5th WAFF U23 Championship-Saudi 2024) ที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย เมื่อวันพุธที่ 20 มี.ค. ที่ผ่านมา ทีมชาติไทย ลงสนามนัดแรกพบกับ เกาหลีใต้ ที่อัล ฟาเตห์ สเตเดี้ยม โดยเกมนี้ “โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร จัด 11 ตัวจริง “ช้างศึกหนุ่ม” ประกอบด้วย ถิรวุฑ สรวลสรรค์ เป็นผู้รักษาประตู เกมรับใช้ วรินทร จำนงค์วัตร์, กฤษฎา นนทรัตน์ และ ชนภัช บัวพันธ์ ส่วนที่เหลือมี ชิษณุพงษ์ โชติ, ณัชชา พรมสมบูรณ์, กัณตภณ คีรีแลง, วาริส ชูทอง, พันธมิตร ประพันธ์, ชูคิด วรรณประเภา และ สิทธา บุญหล้า

เกมในครึ่งแรกเป็นทัพนักเตะ “โสมขาว” ที่ครองเกมบุกได้เกือบตลอด และมาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 45+2 จาก ฮยอน แต๊ก โช และเป็นประตูเดียวที่เกิดขึ้นในครึ่งแรก เข้าสู่ครึ่งหลัง เกาหลีใต้ ยังคงเดินหน้าบุกต่อเนื่อง ขณะที่ทัพ “ช้างศึกหนุ่ม” พยายามเปิดเกมสู้ แต่สุดท้ายไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม เกาหลีใต้ เอาชนะ 1-0 ผ่านเข้าไปยืนรอในรอบรองชนะเลิศแน่นอนแล้ว

ส่วนโปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย U23 จะต้องรอพบผู้แพ้ ระหว่าง ซาอุดีอาระเบีย หรือ จอร์แดน ที่ ปรินซ์ อับดุลลาห์ บินจาลาวี สเตเดียม ในคืนวันที่ 23 มีนาคม เวลา 24.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี และ BG Sports