ดานี อัลเวส อดีตแบ๊กขวาจอมบุกของทีมชาติบราซิล ยิ้มออกหลังศาลอนุญาตให้ประกันตัวระหว่างยื่นอุทธรณ์คำตัดสินของศาล ที่ให้ลงโทษจำคุกเจ้าตัว 4 ปี 6 เดือน ในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศหญิงสาวรายหนึ่ง ที่ไนต์คลับแห่งหนึ่งในนครบาร์เซโลนา ในคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่เมื่อปี 2022 โดยมีข่าวว่าคุณพ่อของ เนย์มาร์ อดีตเพื่อนร่วมทีมชาติบราซิล คือคนที่ควักกระเป๋าจ่ายค่าประกันตัวให้ในวงเงินถึง 1 ล้านยูโร

รายงานระบุว่า ทนายความของ อัลเวส ได้ยื่นคำร้องต่อศาล ขอประกันตัวลูกความของเขา หลังจากอดีตดาวเตะบาร์เซโลนา ถูกจองจำไปแล้วเป็นเวลา 1 ใน 4 ของระยะเวลาที่เจ้าตัวถูกพิพากษาลงโทษ หลังถูกจับกุมตั้งแต่เดือนมกราคม 2023 ทีผ่านมา และไม่ได้รับอนุญาตให้ประกันตัวตลอดช่วงของการไต่สวน ก่อนที่ศาลจะอนุญาตให้ประกันตัวในที่สุดเมื่อวันพุธที่ผ่านมา แม้ทนายโจทก์จะคัดค้านการประกันตัวอย่างเต็มที่ พร้อมระบุว่าการที่จำเลยได้รับการประกันตัว ก็เป็นเพียงเพราะเขาเป็นคนรวยเท่านั้น

ด้าน “ลา บานกัวเดีย” สื่อดังในประเทศสเปน ยังรายงานว่า ผู้ที่ยื่นมือเข้ามาให้ความช่วยเหลือ จ่ายค่าประกันตัวให้ อัลเวส คือ เนย์มาร์ ซานโตส ซีเนียร์ พ่อของ เนย์มาร์ ซึ่งเคยเป็นเพื่อนร่วมทีมกะบดาวเตะจอมฉาว ทั้งที่บาร์เซโลนา, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง รวมถึงทีมชาติบราซิล เนื่องจากทรัพย์สินของ อัลเวส ในบราซิล ยังอยู่ในระหว่างการถูกอายัติ จากกรณีที่เจ้าตัวมีคดีความอยู่กับ ดินอห์รา ซานตานา อดีตภรรยา

อย่างไรก็ตาม ศาลมีคำสั่งให้ยึดพาสปอร์ตของอดีตดาวเตะวัย 40 ปี ทั้งพาสปอร์ตสเปนและบราซิล เพื่อป้องกันไม่ให้เจ้าตัวหนีออกจากแดนกระทิงดุ นอกจากนี้ อัลเวสา ยังต้องไปรายงานตัวต่อศาลทุกสัปดาห์ และถูกสั่งห้ามเข้าใกล้โจทก์ในรัศมี 1 กิโลเมตรอีกด้วย

เครดิตภาพ : AFP