กลายเป็นอีกหนึ่งประเด็นที่โซเชียลพากันวิพากษ์วิจารณ์กันสนั่น หลังจากมีคนขับรถบรรทุก 6 ล้อ รายหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์ร้องขอความเป็นธรรมกับสื่อ ภายหลังจากที่ขับรถมาอย่างปกติ และกำลังจอดรถติดไฟแดง จู่ ๆ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินมาเขียนใบสั่ง ซ้ำไม่รู้ตนเองผิดข้อหาอะไร เพราะอ่านลายมือไม่ออก ก่อนออกมาโพสต์ วอนชาวเน็ตช่วยแปล

โดยเจ้าของเรื่องราวเล่าผ่าน TikTok โดยเขียนแคปชั่นระบุว่า “แบบนี้ก็ได้เหรอครับ จอดรถติดไฟแดง พี่ตำรวจเดินมาเขียนใบสั่งให้เฉย คืองงมาก ถามว่าข้อหาอะไรก็ไม่ตอบ สี่แยกบางบอน จ.สมุทรสาคร”

ซึ่งในวิดีโอปรากฏภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ยืนเขียนใบสั่งอยู่บริเวณหน้ารถบรรทุกคันดังกล่าว ในบริเวณแยกไฟแดงแห่งหนึ่ง โดยทั้งคู่ไม่มีท่าทีพูดคุยหรือสอบถามอะไรกัน ก่อนคลิปจะตัดจบลงเพียง 14 วินาที

ภายหลังจากที่โพสต์ถูกเผยแพร่ออกไป ซึ่งได้รับความสนใจล้นหลาม โดยคอมเมนต์ส่วนใหญ่ขอดูใบสั่ง พร้อมพากันช่วยแปลข้อกล่าวหาที่ทางเจ้าหน้าที่แจ้งเอาผิด แต่อย่างไรก็ตาม ก็ไม่มีใครสามารถอ่านลายมือเข้าใจ

ขณะที่ความเห็นบางส่วนมองว่า รถวิ่งผิดเวลาหรือไม่ เพราะรถบรรทุกจะมีเวลาวิ่งรถอยู่ ทั้งนี้ ทางผู้โพสต์ก็ตอบกลับว่า ไม่น่าจะใช่ เพราะตอนที่จอดอยู่เวลา 18.20 น. และตอนนั้นมีรถใหญ่อยู่หลายคันด้วย ซึ่งก็ชาวเน็ตรายหนึ่งตอบกลับว่า กรณีนี้อาจจะวิ่งผิดเวลา 6 ล้อ ห้ามวิ่ง 16.00-20.00 น. ส่วน 10 ล้อ ห้ามวิ่ง 15.00-21.00 น. ส่วนคันอื่นที่วิ่งและไม่โดนจับ อันนี้ต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกที….

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @tumza3350