วันที่ 20 มีนาคม 2567 นายเจษฎ์ โทณะวณิก ประธานกรรมการบริหารความเสี่ยงและควบคุมภายใน เป็นประธานพิธีเปิดงาน PEA GRC DAY 2024 ภายใต้แนวคิด “สร้างพลังความยั่งยืนด้วยระบบ GRC” โดยมี ร้อยโท ปรีชาพล พงษ์พานิช ประธานกรรมการธรรมาภิบาลและการพัฒนาอย่างยั่งยืน นายศุภชัย เอกอุ่น ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ผู้บริหารและพนักงานร่วมพิธี ณ ห้องสุวรรณภูมิ ชั้น 6 อาคาร 4 สำนักงานใหญ่ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และผ่านระบบ VDO Conference

การจัดงาน GRC DAY ครั้งนี้เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจ การมีส่วนร่วมของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียและบุคลากรในการขับเคลื่อนองค์กร ภายใต้แนวคิด “สร้างพลังความยั่งยืนด้วยระบบ GRC” ซึ่งเป็นหลักการสำคัญในการบริหารจัดการองค์กรที่มีประสิทธิภาพ ภายใต้หลักธรรมาภิบาล ที่มีความโปร่งใส เป็นธรรม ตรวจสอบได้ สามารถบรรลุวิสัยทัศน์และพันธกิจขององค์กร เพื่อนำไปสู่การสร้างความเชื่อมั่นให้แก่บุคลากร ตั้งแต่ระดับกรรมการผู้บริหาร พนักงาน ลูกจ้าง ตลอดจนผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งทางตรงและทางอ้อม

กิจกรรมในวันนี้เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่รวมพลัง สร้างความตระหนักร่วมกันของทุกภาคส่วน โดยเฉพาะการต่อต้านการทุจริตภายใต้แนวคิด “ชาว PEA ไม่ทนต่อการทุจริต”และประกาศนโยบาย “NO Gift Policy” ซึ่งถือเป็นกลไกที่มีส่วนช่วยยกระดับและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีในการปฏิบัติหน้าที่ตามมาตราฐานทางจริยธรรมเพื่อสร้าง “ความเชื่อมั่น” ให้แก่ผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียทุกภาคส่วนอย่างเป็นรูปธรรมและที่ผ่านมาทุกหน่วยงานของ PEA ดำเนินกิจกรรมต่างๆ บรรลุตามเป้าหมายที่กำหนด ซึ่งมีการมอบรางวัลและประกาศเกียรติบัตร เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติหน่วยงานที่มีผลงานโดดเด่น ในรอบปี 2566 ที่ผ่านมา นอกจากนี้มีการเสวนาหัวข้อ “สร้างพลังความยั่งยืน ด้วยระบบ GRC” โดยนายประดิษฐ์ เฟื่องฟู รองผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค นายเสกสรร จันทร์ขวาง รองผู้จัดการด้านยุทธศาสตร์องค์กร ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร และนายฐานันท์ จิตต์บุญ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่กำกับดูแลและธรรมาภิบาลองค์กร บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)