เมื่อวันที่ 21 มี.ค. นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายอนุชา นาคาศัย รมช.เกษตรและสหกรณ์ นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และนางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เข้าอวยพร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรี และอดีตนายกรัฐมนตรี ในโอกาสวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 70 ปี ที่บ้านพักส่วนตัว

โดยนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรค รทสช. โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า วันนี้ 21 มี.ค. 2567 เป็นวันคล้ายวันเกิดของท่านองคมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha “ลุงตู่ของพวกเรา”

“ผมขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากล โปรดดลบันดาลประทานพรให้ท่านมีความสุข มีสุขภาพพลานามัยแข็งแรง มีพลังกายพลังใจที่เข้มแข็ง เป็นหลักให้ประเทศชาติและประชาชนอย่างยาวนาน ผมดีใจที่คนจำนวนมากยังคิดถึงท่านไม่เสื่อมคลาย และมีคนอีกจำนวนหนึ่งที่คิดถึงท่านเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในวันคล้ายวันเกิดของท่านปีนี้ มีผู้คนมากมายเข้ามาอวยพรท่านในโซเชียลมีเดีย และที่ฝากผมไปถึงท่าน มากกว่าช่วงที่ท่านอยู่ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเสียอีก

ผมเชื่อมั่นว่าสิ่งเหล่านี้ จะทำให้ท่านมีความสุขและจะทำให้ท่านมีพลังทำงานให้ชาติบ้านเมือง รับใช้สนองพระเดชพระคุณพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอีกยาวนาน อยากบอกท่านว่าพวกเราคิดถึงท่านเสมอ และขอขอบพระคุณในนานาคุณูปการที่ท่านทำไว้ให้กับชาติบ้านเมือง” นายพีระพันธุ์ ระบุ

ด้านนายธนกร โพสต์เฟซบุ๊กว่า “วันนี้ เป็นวันคล้ายวันเกิดของท่านองคมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หรือลุงตู่ ที่ผมรักและเคารพ ผมมักจะเรียกติดปากว่า ท่านนายกฯ ซึ่งที่ผ่านมา ผมได้รับโอกาสและการสนับสนุนจากท่าน ร่วมทำงานกับท่านตั้งแต่เป็น สส. เป็นโฆษกรัฐบาลและเป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ผมมีความสุขมากที่ได้ทำงานร่วมกับท่าน ท่านเป็นแบบอย่างของผู้ที่สร้างคุณูปการให้กับประเทศมากมาย ท่านยึดมั่นในชาติ ศาสน์ กษัตริย์ มีความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ แม้วันนี้ท่านไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับการเมืองแล้ว แต่ด้วยความเคารพรัก ผมเองได้เข้าไปกราบท่านในวันเกิดวันนี้ ท่านได้ฝากความรักความห่วงใยมายังพี่น้องคนไทยทุกคนด้วยครับ ผมขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากล โปรดดลบันดาลประทานพรให้ท่านมีความสุข มีสุขภาพพลานามัยแข็งแรง เป็นหลักในการทำงานเพื่อประเทศชาติและประชาชนต่อไปครับ”

อวยพรวันเกิด ‘บิ๊กตู่’ ครบรอบ 70 ปี

ขณะที่นางรัดเกล้า โพสต์คลิปพร้อมข้อความบนเฟซบุ๊ก ว่า เที่ยงวันนี้ เนเน่และพี่ๆ ได้มีโอกาสเข้าไปกราบอวยพรวันเกิดท่านองคมนตรี​ พลเอกประยุทธ์​ จันทร์โอชา #ลุงตู่ ของพวกเรา เนื่องในโอกาสที่ท่านครบรอบ 70 ปี ในโอกาสอันดีนี้​ เนเน่เลยเป็นตัวแทนของ​ #คนรักลุงตู่​ นำข้อความคำอวยพรที่เหล่า​ FC​ ผลิตไว้อยู่มากมายในโลกโซเชียลมีเดียมาฝากท่าน ลุงตู่ท่านเลยขอมอบคำอวยพรของท่านกลับมาให้ทุกๆ​ คนตามคลิปนี้

โดยเป็นคลิปเสียงของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่กล่าวอวยพรว่า “ขอให้ทุกคนมีความสุข และประสบความสำเร็จในการใช้ชีวิตให้มีความสุข มีฐานะและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น มีครอบครัวที่เข้มแข็ง ช่วยกันดูแลประเทศชาติบ้านเมืองกันต่อไปให้เข้มแข็งไปด้วยกัน ให้ทุกคนรักสามัคคี ความรักให้กันไปเถอะ มันเป็นผลดี รักกันไม่ใช่เกลียดกัน ต้องรักกัน ไม่เช่นนั้นมันไปไม่ได้ ประเทศชาติไปไม่ได้ ที่เป็นอย่างนี้ก็เพราะเป็นอย่างนี้ ฝากไว้ด้วย ประเทศชาติของพวกเราทุกคน”

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ได้เดินทางเข้าอวยพรวันคล้ายวันเกิดพล.อ.ประยุทธ์ ที่บ้านพัก ในเวลา 12.00 น. วันเดียวกันนี้ด้วยเช่นกัน.