เรียกได้ว่ากำลังเป็นข่าวเศร้า ที่หลายคนให้ความสนใจในขณะนี้ หลังจากวงการบันเทิงไทย ได้สูญเสียพระเอกดังมากฝีมือ “เมฆ-วินัย ไกรบุตร” ไปตลอดกาล โดย “เอ๋-อรชัญญาช์ ไกรบุตร” ภรรยา ได้แจ้งข่าวเศร้าว่า สามีสิ้นลมอย่างสงบแล้ว เมื่อเวลา 23.49 น. ของวันที่ 20 มี.ค. จากภาวะความดันตก ติดเชื้อในกระแสเลือด กระทั่งหัวใจหยุดเต้น นำมาซึ่งการเสียชีวิตในที่สุด ท่ามกลางความเสียใจของครอบครัว และเพื่อนพ้องในวงการ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 21 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ศาลา 10 วัดศิริพงษ์ธรรมนินิต ซอยวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม. ต่างก็มีเหล่าคนบันเทิงเข้าร่วมงานพิธีรดน้ำศพพระเอกดัง เมฆ วินัย โดยมี “กรุง ศรีวิไล” ให้เกิยรติเป็นประธานในวันนี้ พร้อมมีเพื่อนสนิทอย่าง “หนุ่ม คงกระพัน” ตลกชื่อดัง “ถั่วแระ เชิญยิ้ม” รวมถึงผู้กำกับหนังเรื่องนางนาก “อุ๋ย นนทรี” และทีมงานคอนเสิร์ต “เพื่อนมีไว้ทำไม?” ที่จัดขึ้นเพื่อหารายได้ช่วยเหลือ “เมฆ-วินัย ไกรบุตร” จากการจำหน่ายบัตรทั้งหมด มอบโดยไม่มีการหักค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้นด้วย

นอกจากนี้ยังมีพวงหรีดจากเพื่อนพ้องในวงการบันเทิงที่ส่งเข้ามาร่วมอาลัยในครั้งนี้ อาทิ หนุ่ม กรรชัย, หม่ำ จ๊กมก, โย ยศวดี, ตั๊ก บงกช และอื่นๆ อีกมากมาย

ภายในงาน “เอ๋-อรชัญญาช์” ภรรยาเมฆ ได้เปิดใจทั้งน้ำตาถึงการจากไปของสามี โดยยอมรับว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมันกะทันหันปุบปับ แต่ก็จะตั้งใจทำออกมาให้ดีที่สุดเพื่อส่งพี่เมฆเป็นครั้งสุดท้าย

ขณะที่เพื่อนสนิทอย่าง “หนุ่ม คงกระพัน” ก็ได้เปิดใจกับสื่อมวลชนถึงลางสังหรณ์ที่เกิดขึ้นก่อนเมฆ วินัย เสียชีวิต พร้อมทั้งบอกว่าเตรียมใจไว้บ้างแล้ว แต่ก็ไม่คิดว่าจะเร็วขนาดนี้ ไม่ได้ทันตั้งตัว และย้ำคำพูดสุดท้ายของเมฆ วินัย ด้วย

อย่างไรก็ตาม ภายในงานนอกจากมีเพื่อนพ้องในวงการบันเทิงแล้ว ยังมีครอบครัว เพื่อนๆ รวมถึงเหล่าสื่อมวลชนที่เข้าร่วมงาน นอกจากนี้มีรายงานว่านางเอกคู่บุญอย่าง ”ทราย เจริญปุระ“ จะมาร่วมสวดอภิธรรมในคืนวันที่ 22 มี.ค. 67 เวลา 18.00 น. ทั้งนี้จะมีพิธีณาปณกิจในวันจันทร์ที่ 25 มี.ค 67 เวลา 17.00 น.