เมื่อวันที่ 21 มี.ค.นางอรชัญญาช์ ไกรบุตร ภรรยาของ เมฆ-วินัย ไกรบุตร นักแสดงชื่อดังวัย 54 ปี กล่าวถึงสามีก่อนที่จะเสียชีวิตว่า สามีเข้าโรงพยาบาลเมื่อวันที่ 18 มี.ค. แต่ก่อนหน้านี้วันที่ 15 มี.ค.น้องเล่าว่าพี่เมฆหยุดหายใจไปแป๊บนึง ตอนที่เราไปรับลูก พอกลับไปถึงบ้าน น้องก็พยายามกระตุ้นให้ฟื้น เราก็คิดว่าตอนนั้นเขาอาจจะค้างไป แต่หลังจากนั้นเขาแปลกไป เรียกเราไปหอม บอกรักๆ ว่ารักนะ เป็นแบบนี้ 2-3 วัน และบอกว่าเหนื่อยมากเลย เราคิดว่าเขาเหนื่อยจากแผล จากที่เข้าโรงพยาบาลล่าสุด คิดว่าเขาเพลีย เลยบอกให้เขานอน เหนื่อยก็พัก กระทั่งวันที่ 18 จู่ๆ ก็มีอาการเกร็ง เราเรียกรถฉุกเฉิน หลังจากนั้นเราก็ไม่ได้คุยกันอีก”

นางอรชัญญาช์ กล่าวว่า ตอนนั้นก็สังหรณ์ใจ มันผิดปกติ เพราะปกติเขาไม่บ่นว่าเหนื่อย มีแต่บอกให้สู้ไปด้วยกัน เราก็เลยใจไม่ดี ไม่คิดว่าเขาจะไป ก่อนหน้านี้เขาดีขึ้นช่วงนึง มีแผลเยอะ เขาก็ไปให้เลือด ไปให้น้ำเกลือที่โรงพยาบาลสายไหม เขาบอกว่าเขาฝันบอกว่ามีคนบอกเขาว่าให้รูดออกให้หมด เขาเลยรูดผิวหนังตัวเองออกหมดเลย เราตื่นขึ้นคิดว่าเป็นอะไร เลือดท่วมตัว เลยเรียกพยาบาล ปรากฎว่าถุงที่ให้เลือดถูกดึงออกหมด แล้วเขาก็ขอโทษบอกว่าเขาฝันว่ามีคนบอกให้เขารูดออกให้หมด หลังจากนั้นเขาก็เป็นแผล

“ที่ผ่านมาเราให้พลังบวกกันตลอด เชื่อว่าเขาไปอย่างสงบ เขาบอกว่าสังคมสมัยนี้มันบั่นทอน เลยอยากให้หลายคนเห็นเขาเป็นแรงบันดาลใจ ว่าเขาสู้ เราอยากให้คนรักสมัยใหม่เวลาล้มให้อยู่เคียงข้างกัน ความรักที่ฉาบฉวยไม่อยู่ไม่แน่น”นางอรชัญญาช์ กล่าว