เมื่อวันที่ 21 มี.ค. ผู้สื่อข่าวได้เปิดเผยเรื่องราวอันเศร้าสลดใจ จากเหตุการณ์ที่ พลทหาร สุขสวัสดิ์ นักคำพันธ์ พลทหาร อินทรเทพ วังอุปัดชา และพลทหาร คมสันต์ บัวแก้ว ที่ประจำการ ณ กองบังคับการ หมวดการเป้าและสนามยิง หาดทุ่งโปรง ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้พยายามเข้าช่วยเหลือชีวิตค่าง เพศเมีย ที่กระเตงลูกน้อย เพศผู้ วัยแรกเกิด ลงจากเขาออกจากป่ามาหาอาหาร แต่กับถูกฝูงสุนัขที่เฝ้าอาณาบริเวณค่ายรุมกัด ระหว่างลงจากต้นไม้เก็บผลไม้ให้ลูกน้อยได้กิน

โดยภายหลังสิ้นเสียงเห่าตะลุมบอนของสุนัข ได้ภาพที่ปรากฏเบื้องหน้าสุดสะเทือนใจเมื่อค่างผู้เป็นแม่นอนสิ้นลมตาย สภาพถูกคมเขี้ยวสุนัขกัดทั่วร่าง แต่ยังได้โอบกอดลูกน้อยไว้แนบแน่น หลังจากปกป้องลูกจากคมเขี้ยวสุนัขอย่างสุดชีวิต ซึ่งค่างน้อยไร้เดียงสา มีสายตาเศร้าหมอง กอดร่างผู้เป็นแม่โดยไม่รู้ว่าแม่ได้จากไปแล้ว

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ทหารเรือ ได้ทำการเคลื่อนย้ายร่างผู้เป็นแม่และลูกน้อยที่รอดชีวิต เดินทางจากจุดเกิดเหตุออกไปราว 30 กิโลเมตร เพื่อเร่งนำส่งมอบให้อยู่ในความดูแลของสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าบางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อทำการตรวจพิสูจน์ ก่อนฝังร่างผู้เป็นแม่ และทำการตรวจรักษาลูกน้อยที่รอดชีวิต ซึ่งตามร่างกายมีบาดแผลถูกกัดเล็กน้อย เพื่อให้ลูกค่างได้มีชีวิตอยู่รอดบนโลกใบนี้ต่อไป.