อูลี เฮอเนสส์ ประธานกิตติมศักดิ์ของ บาเยิร์น มิวนิก ยักษ์ใหญ่แห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ยอมรับ “เสือใต้” กำลังเปิดศึกนอกสังเวียนหญ้ากับ ลิเวอร์พูล ทีมดังของอังกฤษ เพื่อแย่งลายเซ็นของ ชาบี อลอนโซ กุนซือเนื้อหอม ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน

อลอนโซ พา เลเวอร์คูเซน ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ โดยนำเป็นจ่าฝูงบุนเดสลีกา และมีคะแนนำห่าง บาเยิร์น ที่ตามมาเป็นอัดนับ 2 ถึง 10 คะแนนขณะที่เหลือการแข่งขันอีกเพียง 8 นัด แถมยังไร้พ่ายมาแล้วถึง 38 นัดรวมทุกรายการ

ด้วยเหตุนี้ทั้ง บาเยิร์น ที่กำลังจะแยกทางกับ โธมัส ทูเคิล หลังจบฤดูกาลนี้ และ ลิเวอร์พูล ที่กำลังจะแยกทางกับ เจอร์เกน คลอปป์ ในช่วงสิ้นสุดซีซั่นนี้เช่นกันนั้น จึงหวังจะคว้า อลอนโซ ที่เคยค้าแข้งอยู่กับทั้ง 2 ทีม ไปคุมทัพด้วยกันทั้งคู่

เฮอเนสส์ กล่าวว่า “สโมสรอย่าง ลิเวอร์พูล, รีล มาดริด, เลเวอร์คูเซน และ บาเยิร์น ต่างกำลังทำงานเรื่องนี้ อลอนโซ พิสูจน์แล้วว่า สามารถจะเป็นโค้ชให้ทีมใหญ่ ๆ ได้”

“ตอนนี้แทบไม่มีโค้ชที่ดีพอ และว่างงานอยู่ โดยไม่ได้มีงานอยู่แล้ว หรือ หยุดรับงานชั่วคราวเหลืออยู่เลย มันไม่ง่ายที่จะบอกพวกเขาว่า บาเยิร์น คือมาตรวัดสำหรับทุกอย่าง” อดีตดาวยิงทีมชาติเยอรมนีตะวันตก ทิ้งท้าย.

ภาพ AFP