เมื่อเวลา 11.10 น. วันที่ 22 มี.ค. ที่รัฐสภา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวการคว่ำร่างบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2567 ในวาระ 2-3 ได้มีการเช็กข้อเท็จจริงหรือไม่ ว่า เท่าที่ทราบไม่มีตรงนี้ เพราะรัฐบาลเองก็เหนียวแน่นหมดทุกพรรค ทุกท่าน ไม่น่ามีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น 

เมื่อถามต่อว่ามั่นใจในพรรคร่วมรัฐบาลใช่หรือไม่ นายเศรษฐากล่าวว่า “มั่นใจ” 

เมื่อถามอีกว่า นายกฯ เตรียมรับมือกับเกมการเมืองไว้อย่างไร นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่ได้เตรียม ทำงานไปเรื่อยๆ ทุกวัน การทำงาน ผลงานจะเป็นตัวชี้วัด และเราเองก็ทำงานกับทุกพรรคได้ดี เมื่อคืนวันที่ 21 มี.ค. ก็ได้เจอกับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และเจอกับ พล.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาชาติ ก็ไม่มีอะไร 

เมื่อถามอีกว่าไม่มีสัญญาณอะไรใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่มี ถ้าพูดถึงการวัดเนื้องานเป็นหลัก เราทำงานร่วมกันดี ตรงนี้ไม่มีประเด็นอะไรเลย ส่วนได้สอบถามไปยัง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หรือในส่วนแกนนำของพรรคหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่ถาม เพราะต้องให้ให้เกียรติซึ่งกันและกัน ของพรรค์นี้อยู่ด้วยกัน

เมื่อถามต่อว่า ในวันที่ 25 มี.ค. ที่จะมีการอภิปรายทั่วไปของสมาชิกวุฒิสภาเพื่อให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) แถลงข้อเท็จจริงหรือชี้แจงปัญหาสำคัญเกี่ยวกับการบริหารราชการแผ่นดินโดยไม่ลงมติตามมาตรา 153 นายกฯ จะมาร่วมด้วยหรือไม่ เพราะมีข่าวว่าอาจจะไม่มา นายเศรษฐา กล่าวว่า  มาแน่นอน.