เมื่อวันที่ 22 มี.ค. พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. พล.ต.ต.สถิตย์ พรมอุทัย ผบก.สอท.3 สั่งการให้ พ.ต.อ.อภิรักษ์ จำปาศรี ผกก.1 บก.สอท.3 จับกุม น.ส.สุนิษา (สงวนนามสกุล) ผู้ต้องหาในความผิด เป็นธุระจัดหาโฆษณาหรือไขข่าวโดยประการใดๆ เพื่อให้มีการซื้อขาย ให้เช่าหรือให้ยืมบัญชีเงินฝาก บัตรอิเล็กทรอนิกส์ หรือบัญชีเงินอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อใช้ในการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือความผิดทางอาญาอื่นใด และเป็นธุระจัดหาโฆษณา หรือไขข่าวโดยประการใดๆ เพื่อให้มีการซื้อหรือขายเลขหมายโทรศัพท์สำหรับบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ซึ่งลงทะเบียนผู้ใช้บริการในนามของบุคคลหนึ่งบุคคลใดแล้ว แต่ไม่สามารถระบุตัวผู้ใช้บริการได้ โดยจับกุมได้ที่ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาบ้านไผ่ จ.ขอนแก่น

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับสืบทราบว่าผู้ต้องหารายนี้มีพฤติกรรมขายซิมการ์ดที่ลงทะเบียนกับธนาคารกับบัญชีม้า จึงได้ทำการล่อซื้อในราคา 2 ชุดราคา 5,000 บาท โดยนัดส่งมอบที่ลานจอดรถหน้าห้างดังกล่าว กระทั่งถึงเวลานัดหมายได้พบผู้ต้องหาเดินมาพร้อมกับยื่นบัญชีและซิมการ์ดให้ จึงแสดงตัวเข้าจับกลุ่ม

สอบสวนผู้ต้องหาให้การว่า บัญชีธนาคารและซิมการ์ดดังกล่าวไม่ใช่ชื่อตน ซึ่งเจ้าของบัญชีที่แท้จริงได้เปิดให้เว็บพนัน โดยตนนำบัญชีดังกล่าวมาใช้ใหม่และนำมาขาย ก่อนได้ส่วนแบ่งจากเจ้าของบัญชีนั้น และเจ้าของบัญชีได้ให้บัญชีธนาคารกับตนไว้ จึงนำบัญชีดังกล่าวมาขายให้กับสายลับ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการแจ้งข้อกล่าวหาพร้อมกับคุมตัวส่ง สภ.บ้านไผ่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย อย่างไรก็ตามจะติดตามจับกุมเจ้าของบัญชีม้าพร้อมผู้เกี่ยวข้องในขบวนการทั้งหมดมาดำเนินคดีต่อไป.