นายวิสุทธิ์ ตั้งวาริธร นายกสมาคมกีฬามวยปล้ำแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2566 ของสมาคมกีฬามวยปล้ำแห่งประเทศไทย ในช่วงการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 “ราชบุรีเกมส์” โดยมี นายบริรักษ์ จิระวิโรจน์ อุปนายกสมาคมฯ และ นายพิชาญ ประยูรรัตน เลขาธิการและเหรัญญิกสมาคมฯ พร้อมด้วย 55 สโมสรสมาชิก เข้าร่วมโดยพร้อมเพรียง ที่โฮเทล วิศมา ราชบุรี เมื่อวันที่ 22 มี.ค.ที่ผ่านมา

นายวิสุทธิ์ เปิดเผยว่า วาระสำคัญในการประชุมวันนี้เป็นเรื่องงบเก็บตัวนักกีฬาในการแข่งขันเอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่จะจัดขึ้นในเดือน พ.ย.นี้ หลังจากที่ฝ่ายจัดการแข่งขันได้ตัดอีเวนต์ของกีฬามวยปล้ำ ออกไปหลายอีเวนต์ จนทัพมวยปล้ำไทย สามารถส่งเข้าร่วมได้เพียง 6 อีเวนต์ ซี่งในส่วนของเรื่องงบประมาณแม้จะได้เพียงการสนับ 6 อีเวนต์ แต่ก็ไม่ได้เป็นประเด็นปัญอะไรกับสมาคมฯ เพราเราได้รับการจัดสรรอย่างดี รวมทั้งการกีฬาแห่งประเทศไทยและคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ก็ได้จัดสรรโครงการ 1 รัฐวิสาหกิจ 1 กีฬา เข้ามา ทำให้สามารถช่วยสมาคม ได้เยอะมาก ส่วน 6 อีเวนต์ ที่เราต้องคัดนักกีฬาใหม่นั้น จะเลือกจากรุ่นที่น้ำหนักเบาที่สุด ที่เราจะสามารถต่อสู้กับเขาได้ หากเป็นรุ่นน้ำหนักมากๆ อาจจะยากสำหรับเราไปหน่อย

สำหรับในปีนี้ยังมีรายการใหญ่ของสมาคมฯ ที่เตรียมจัดขึ้นคือ มวยปล้ำชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี ประจำปี 2567 ที่จะจัดขึ้นที่ จ.อุดรธานี ซึ่งรายการนี้จะทำการเฟ้นหานักกีฬาไปสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ต่อไป รวมทั้งรายการศึกมวยปล้ำชิงแชมป์อาเซียน 2024 ที่ จ.เชียงใหม่ โดยในรายการหลังนี้เราอยู่ในท็อป 2 ของรายการ ที่จะเบียดกับนักกีฬาจากเวียดนาม.