วันหยุดสุดสัปดาห์นี้ สายชิล สายถ่ายภาพ ชวนเพื่อนๆไปถ่ายรูปเช็คอินกันได้ที่ สวนสาธารณะคลองช่องนนทรีช่วงที่ 2 จากถนนสาทรถึงซอยนราธิวาสราชนครินทร์ 7 ระยะ 200 เมตร สถานที่พักผ่อนอีกแห่งสำหรับคนเมือง อยู่ตรงบีทีเอสช่องนนทรี ซึ่งเปิดใช้เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.64ที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจพบว่า ปัจจุบันบริเวณจุดดังกล่าว กรุงเทพมหานคร ได้ดำเนินการปรับภูมิทัศน์ให้มีความร่มรื่นมากขึ้น ด้วยต้นไม้ใหญ่ ปลูกดอกไม้เพิ่มความสวยงาม โดยก่อนหน้านี้ยังพบว่าต้นไม้บางส่วนแห้งตาย ส่วนน้ำในคลองที่เคยมีกลิ่นเหม็นก็ไม่มีแล้ว จึงเหมาะแก่การนั่งพักผ่อนในช่วงเย็น ที่มีลมพัดเย็นๆดับร้อน หรือจะชวนเพื่อนๆมาถ่ายภาพก็มีวิวที่สวยงามทั้งวิวด้านหลังที่เห็นตึกสูงคล้ายต่างประเทศหรือมุมที่ถ่ายเห็นคลองก็จะมองเห็นแนวเต้นเฟื่องฟ้าสีชมพูสดใสและแนวต้นทองอุไรออกดอกสีเหลืองสวยงามเช่นกัน

ส่วนความปลอดภัย กรุงเทพมหานครก็มีการติดตั้งไฟส่องสว่าง ติดตั้งกล้องวงจรปิด รวมทั้งติดตั้งสัญญาณไฟทางข้ามบริเวณทางม้าลาย เพื่อให้ประชาชนได้เดินข้ามมาปลอดภัย

ทั้งนี้ โครงการปรับปรุงภูมิทัศน์คลองช่องนนทรี เริ่มต้นตั้งแต่ถนนสุรวงศ์จนถึงแม่น้ำเจ้าพระยา ครอบคลุมพื้นที่ 3 เขต คือ บางรัก สาทร และยานนาวา ขณะนี้อยู่ระหว่างเตรียมปรับปรุงช่วงที่ 3 จากซอยนราธิวาสราชนครินทร์ 7 จนถึงถนนจันทน์ โดยเตรียมปรับปรุงทางเท้าให้เดินได้ มีไฟส่องสว่าง มีกล้องวงจรปิด มีลานตรงบริเวณหัวถนน เพื่อให้ประชาชนได้ใช้ประโยชน์.