เมื่อวันที่ 22 มี.ค. ที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รมช.คมนาคม เปิดเผยภายหลังเปิดงาน “OTOP ของดีวิถีริมทางรถไฟ” ว่า รัฐบาลได้มอบหมายให้กระทรวงคมนาคม จัดหาช่องทางการจำหน่าย และกระจายผลิตภัณฑ์ OTOP โดยใช้พื้นที่ของแต่ละหน่วยงานในสังกัด จึงได้มอบหมายให้การรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) นำพื้นที่ภายในสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ มาจัดเทศกาล “OTOP ของดีวิถีริมทางรถไฟ” ระหว่างวันที่ 22-24 มี.ค.67 เพื่อเพิ่มช่องทางการจำหน่าย และกระจายสินค้าที่ผลิตขึ้นโดยใช้ภูมิปัญญา และความประณีตจากฝีมือคนไทยให้ถึงมือผู้บริโภคได้อย่างสะดวก และแพร่หลายมากขึ้น ซึ่งการขนส่งทางรางนั้น สามารถขนส่งสินค้าให้กระจายไปยังภูมิภาคต่างๆ ของประเทศ ได้อย่างทั่วถึง และครอบคลุม ถือเป็นการสนับสนุน Soft Power และช่วยผลักดันเศรษฐกิจฐานรากของประเทศ

สำหรับบรรยากาศภายในงาน “OTOP ของดีวิถีริมทางรถไฟ” เป็นไปอย่างคึกคัก เนื่องจากได้รับความสนใจจากผู้โดยสารที่ใช้บริการอยู่ภายในสถานี ทั้งผู้ใช้บริการรถไฟทางไกล รถไฟฟ้าสายสีแดง และสายสีน้ำเงิน ที่สามารถเดินทางได้อย่างสะดวก รวมถึงประชาชน และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่มาเลือกซื้อสินค้าจากชุมชนท้องถิ่นทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ ทั้งนี้ รฟท. ยังได้จัดโครงการ “สถานีรถไฟเพื่อผู้ผลิตและผู้บริโภค” เพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจภาคชุมชน โดยเปิดพื้นที่ให้เกษตรกรและผู้จำหน่ายสินค้า OTOP นำสินค้ามาจำหน่ายที่สถานีรถไฟทุกแห่งทั่วประเทศ ทุกวันศุกร์ ถึงวันอาทิตย์ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ตามนโยบายนายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่า รฟท. ผู้ที่สนใจติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ นายสถานีทุกแห่งทั่วประเทศ

กระทรวงคมนาคม และ รฟท. มีความตั้งใจอย่างยิ่งในการจัดงานเทศกาล “OTOP ของดีวิถีริมทางรถไฟ” ในครั้งนี้ ถือเป็นการอนุรักษ์และต่อยอดศิลปวัฒนธรรม ส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่นให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นไปตามเจตนารมณ์ที่มีความมุ่งมั่นในการยกระดับคุณภาพชีวิต สนับสนุนการสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ สู่ประชาชนในชุมชนท้องถิ่น ก่อให้เกิดการกระจายรายได้ ส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชนฐานรากให้มีความเข้มแข็ง ตลอดจนการพัฒนาคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนที่ดียิ่งขึ้น.