วานนี้ (22 มี.ค. 2567) “เจมี ลี เคอร์ติส” ดารารุ่นใหญ่ของฮอลลีวูดโพสต์ภาพ “เจ้าหญิงแห่งเวลส์” พร้อมข้อความในเชิงตำหนิกลุ่มคนที่ให้ความสนใจต่อข่าวการประชวรของเจ้าหญิงแห่งเวลส์จนเกินพอดี ตลอดจนคาดเดาไปต่าง ๆ นานา โดยระบุว่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ ทรง “หายตัวไป” เพราะไม่ทรงปรากฏพระองค์ในที่สาธารณะเป็นเวลานาน และเป็นเหตุให้ต้อง “ตัดต่อ” ภาพถ่ายของพระองค์ร่วมกับพระโอรสและพระธิดา จนกลายเป็นข่าวใหญ่

ดารารุ่นใหญ่ผู้โด่งดังมาจากภาพยนตร์แนวสยองขวัญ แต่กลับได้รับรางวัลออสการ์สาขาดาราสมทบหญิงยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์คอมเมดี้เรื่อง Everything Everywhere All at Once แสดงความคิดเห็นของเธอ ก่อนหน้าที่พระราชวังเคนซิงตันจะเผยแพร่วิดีโอของเจ้าหญิงแห่งเวลส์ ที่ตรัสถึงการประชวรเป็นโรคมะเร็งของพระองค์ไม่นานนัก โดยข้อความของเธอ แสดงความหงุดหงิดต่อการกระพือข่าวของ “เจ้าหญิงเคท” อย่างเกินจริง 

“เราช่วย “หยุด” พูดเรื่องทฤษฎีสมคบคิดงี่เง่าพวกนี้กันได้มั้ย? นี่คือ “คน” คนหนึ่งที่มีลูก ๆ ที่ยังเล็ก และเห็นได้ชัดว่ากำลังมีปัญหาสุขภาพ ซึ่งนั่นมันเป็นเรื่องส่วนตัวนะ” ดาราอาวุโสวัย 65 ปี เขียนตำหนิในโพสต์ของเธออย่างตรงไปตรงมา “พวกเราไม่รู้จักใช้ความคิดหรือสนใจเรื่องที่มันดีกว่านี้หรือสำคัญกว่านี้หรือยังไงกัน? นี่มันเป็นจุดที่ “ตกต่ำ” มากๆ ของสังคมเราจริงๆ ทั้งที่มันยังมีปัญหาอื่น ๆ ที่วิกฤติกว่าที่เราควรจะสนใจ”

หลังจากที่ทางพระราชวังเคนซิงตัน ให้เผยแพร่วิดีโอของเจ้าหญิงแห่งเวลส์ออกมา เคอร์ติส ก็เข้าไปเขียนความเห็นเพิ่มเติมให้โพสต์ดังกล่าว ว่า

“ตอนนี้ เจ้าหญิงเคทก็ทรงบอกเราถึงพระอาการของพระองค์ และเราก็ควรจะส่งความปรารถนาดีของเราไปให้พระองค์และครอบครัวของพระองค์ จากนั้นก็จงหันไปใส่ใจชีวิตของเราและคนที่เกี่ยวข้องในชีวิตเรา รวมทั้งใส่ใจปัญหาอื่น ๆ ที่มันเป็นเรื่องคอขาดบาดตายสำหรับลูกหลานของเรา”

ขณะที่ เคอร์ติส ชี้ว่า สังคมควรให้ความเคารพต่อความเป็นส่วนตัวของเจ้าหญิงแห่งเวลส์และครอบครัว และหันไปใส่ใจปัญหาร้ายแรงอื่น ๆ ที่สำคัญกว่า แต่คนดังอีกหลายคน กลับแสดงความสนใจข่าวลือและทฤษฎีสมคบคิดต่าง ๆ นานา เกี่ยวกับเจ้าหญิงแห่งเวลส์ ซึ่งมีทั้งการวิจารณ์ว่า คลิปวิดีโอภาพเจ้าชายและเจ้าหญิงแห่งเวลส์ ขณะทรงชอปปิงในซูเปอร์มาร์เก็ตไม่ใช่ของจริง รวมถึงข่าวลือของเลดี้โรส แฮนบิวรี ว่ามีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับเจ้าชายแห่งเวลส์ ทั้งที่เธอเพิ่งออกมาปฏิเสธอย่างชัดเจนว่า ไม่เป็นความจริงแม้แต่น้อย

ที่มา : parade.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES