เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งคู่ที่หลายคนจับตามองกันอยู่ในขณะนี้ สำหรับคู่ของ “สงกรานต์ เตชะณรงค์” และ “มายด์ ณภศศิ” ที่มีการเปิดตัวรักครั้งใหม่อย่างเป็นทางการแล้วนั้น

ล่าสุดผู้สื่อข่าว “เดลินิวส์ออนไลน์“ ได้มีโอกาสเจอสาวมายด์ในงาน “SUPER STAY LUMI-MATTE: LUMINOUS LIGHT EXPERIENCE” ก็เลยคว้าตัวเธอมาอัปเดตสถานะล่าสุดกันหน่อยว่าเป็นยังไงกันบ้าง

มายด์ ณภศศิ เผยว่า “ตอนนี้รูสึกมีความสุขขึ้นด้วย เวลาไปไหนก็จะมีคนทักเรา แต่ก่อนคนจะจำเราไม่ค่อยได้ แต่พอคนเริ่มเห็นเราในหลายๆ มุม เราก็ได้รับพลังดีๆ รู้สึกมีความสุข กลุ่มแฟนๆ เราก็จะมาให้กำลังใจ ตอนที่เรายังไม่เปิดตัวกับพี่กรานต์ (สงกรานต์ เตชะณรงค์) เราก็มีไปไหนมาไหนด้วยกันนะ ก็จะอยู่แถวสนามกอล์ฟจริงๆ ตอนนั้นก็ไม่ได้รู้สึกอึดอัดถึงขั้นไม่กล้าออกไปไหนนะ ก็ใช้ชีวิตปกติ แต่มายด์รู้สึกว่าหลายๆ อย่างมายด์แค่อยากรอให้เวลามันใช่ ให้เราสบายใจทั้งคู่ด้วย คือพี่กรานต์เขาค่อยๆ เป็นไปเองด้วย พี่กรานต์เขาไม่ได้ปิดหรอกแต่เพราะเขาไม่รู้ว่าต้องแสดงออกยังไง กลายเป็นมันค่อยเปิดเผยไปเรื่อยๆ (พอเปิดตัวถูกจังหวะลงตัวมันดี คนชอบเยอะเลย?) ก็ดีใจ ขอบคุณนะคะ

(เป็นคนทรงอิทธิพลที่ทำให้สงกรานต์เปลี่ยนไปเป็นสายหวาน?) “คือหนูจะบอกจริงๆ ถ้าใครรู้จักะพี่กรานต์จะรู้ว่าพี่เขาเป็นคนมุกเยอะมาก มุกที่เขาเล่นจะเป็นมุกคุณลุงนิดนึง คือมายด์เป็นคนค่อนข้างชอบอยู่กับเพื่อน อยู่กับสังคม เป็นคน Extrovert นิดนึง ส่วนพี่กรานต์อาจจะเป็นคนที่ชอบอยู่กับกลุ่มคนที่เขาสนิท เขาเลยไม่ค่อยพูด แต่พอมีเราเข้ามา เราอาจจะพูดให้เขาฟังเยอะมากๆ จนเขาเริ่มซึมซับ และพอเขาเริ่มทำมันก็มีกระแสตอบรับ และมายด์ก็รู้สึกว่าเขาก็มีความสุขในพลังที่เขาได้รับ ถ้าถามว่าเขาหวานขึ้นไหม ก็เหมือนเดิม (ยิ้ม) พี่กรานต์เขาไม่ได้เชิงหวานแต่เขาก็จะซัพพอร์ตเราในทุกด้าน คือเขาไม่ได้เซอร์ไพรส์ให้เราทุกวันสำคัญแต่จะเป็นที่ปรึกษาให้เราทุกด้านให้เราโตขึ้นด้วย”

มายด์ ณภศศิ เผยต่อว่า “ส่วนมากพี่กรานต์จะเป็นคนกวนๆ ไม่หวาน จะชอบตบหัวหนูเล่นมากกว่า สนุกๆ เป็นคนขี้แย่ ชอบแซว (ทางครอบครัวเขาเป็นยังไงบ้าง?) ครอบครัวพี่กรานต์น่ารักมาก อย่างเมื่อวานที่เราทำแบรนด์ด้วยกัน คุณพ่อพี่กรานต์ก็พาไปทานข้าวกัน แล้วก็มีช่อดอกไม้มามอบให้ทุกคนด้วย (นักข่าวแซวว่าที่สะใภ้โบนันซ่าอีกคน?) ยังๆ ก็อาจจะต้องเรื่อยๆ ใช้เวลากันไป เขินเหมือนกัน พี่ๆ แซวหนูก็เลยเขิน แต่รู้สึกว่ามันเป็นสิ่งดีๆ ที่มีความสุข และครอบครัวก็น่ารักมากๆ ทุกคนเลย ทั้งคุณแม่คุณพ่อพี่กรานต์ และพี่น้องพี่กรานต์น่ารักหมดเลย (สถานะใช้คำว่าแฟนได้มั้ย?) มายด์ว่าจริงๆ ถ้าด้วยสิ่งที่เป็นอยู่มันก็น่าจะได้ ตอนที่ไปรายการแฉตอนนั้นยังไม่มีการตกลงกัน แต่ว่าถ้าทุกอย่างที่มันเป็นไป และทุกอย่างที่มันออกมาก็ได้ค่ะ

ตอนนี้พอเราเปิดตัวแล้วเวลาไปไหนกันเราก็ไม่อึดอัดกันแล้ว ถ้าถามว่าผิดจากที่เราคาดไว้มั้ย ผิดมาก ตอนแรกมายด์ก็มีกังวล ก็กลัวบ้าง แต่รู้สึกว่าด้วยใจเราที่มันบริสุทธิ์และไม่มีอะไร เลยรู้สึกว่ามันดีกว่าที่เยอะมาก อาจจะเพราะเราด้วยมั้ย (หัวเราะ) หนูก็มีมูบ้าง เวลาเราไปเราก็ขอให้เจออะไรก็เบาๆ ขอให้คนรักคนเอ็นดู (ขอเรื่องความรักเป็นพิเศษด้วยมั้ย?) ใช่ก็อยากให้มันเป็นความสัมพันธ์ที่อยู่และพากันไปในทิศทางที่ดีขึ้น ถามว่าคาดหวังกับความรักครั้งนี้มั้ย ก็คาดหวังนะ เพราะเราก็อายุ 33 ปีแล้ว คาดหวังอยากจะทำทุกอย่างให้ดี เราอยากเป็นคนที่ดีขึ้นด้วยอยากโตขึ้นด้วย”

มายด์ ณภศศิ เผยต่อว่า “หนูก็เห็นจากข่าวที่เขาบอกว่าเราเหมาะเป็นแม่ที่ดีของลูก แต่เขาไม่เคยพูดให้หนูฟังเลยนะ เวลาอยู่ด้วยกันมีแต่แกล้ง ไม่มีหวาน แต่พอเราเห็นเราก็รู้สึกจริงหรอพี่ บอกเดี๋ยวรอก่อนขยันทำงานไปก่อน ส่วนเรื่องอนาคตมายด์ว่าสาวๆ ทุกคนก็มีความฝัน อย่างมายด์ที่บ้านคุณพ่อคุณแม่ก็จะมีความกดดันเรื่องลูกอายุเยอะแล้ว แต่ความจริงตัวมายด์ไม่ได้อยากคาดกับทุกๆ อย่าง โอเคเราอยู่กับปัจจุบัน และเราก็ทำทุกวันให้ดีที่สุด มายด์เชื่อว่าวันหนึ่งถ้ามันถึงเวลาจะได้แต่ง หรือมันเวลาที่พี่เขาคิดว่าพร้อมมันก็โอเค ก็ถึงเวลานั้น

ถ้าถามว่ามั่นใจในตัวพี่กรานต์มั้ย มายด์มั่นใจนะ ในทุกสิ่งที่มายด์สัมผัสก็ค่อนข้างเจอกันบ่อย อยู่ด้วยกันบ่อย ทำงานด้วยกันบ่อย ได้รู้จักนิสัยกันมากขึ้น การทำงานทำให้เราได้รู้จักมุมของเขามากขึ้น เป็นมุมที่มีส่วนตัวที่มายด์รับได้ ซึ่งมายด์ก็มีบอกให้พี่เขาใจเย็นในบางเรื่องด้วย และตอนนี้เขาก็ฝึกเรื่องการเปลี่ยนตัวเองอยู่ ใจเย็นขึ้น เวลาจะโมโหก็จะนับ 1-10 (ข่าวที่ผ่านมาไม่มีผลกับความรัก?) ไม่มีนะ มันอาจจะมีบางช่วงที่เรานอยด์ๆ รู้สึกกังวลบ้าง แต่สุดท้ายมายด์ก็ยอมรับว่ามีเสพคอมเมนต์บ้าง แต่ถ้าคอมเมนต์ไหนมันมีพลังลบมากๆ มายด์ก็เลือกที่จะข้ามไป เพราะแม้เราจะแข็งแกร่งแค่ไหน บางทีเราอ่านมามันก็ต้องคิด บางมีหนูก็เลยเลือกที่จะข้ามไป และรับแต่พลังดีๆ เลือกมีความสุขกับคนรอบตัว (ก็เลยเรียกแฟนได้เต็มปาก?) ได้ก็ได้ค่ะ แฟนก็ได้ค่ะ (ยิ้มเขิน)”..