การแข่งขันฟุตบอลเยาวชน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รายการ “Gatorade 5v5 Football 2024” ที่สนามสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ.บุรีรัมย์ ซึ่งจัดโดยครื่องดื่มเกลือแร่ “เกเตอเรด” โดย บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ในรอบชิงชนะเลิศ ทีมตี๋ออร์คิด By POWER SNCK แชมป์เก่า จากฉะเชิงเทรา ที่ประกอบด้วย “เดช” ภูวดล กุตโต, สุรพัฒน์ ใหม่เมธีพรหมพิริยะ พรมบุตร, ฐิติภัทร ทิพย์นนท์, กนกเทพ ศรีเนตร และ ณวัฒน์ เครือมั่น โดยมี “อ.กอล์ฟ” วุฒิไกร ชายกวด เป็นผู้ฝึกสอน ทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยม เอาชนะจุดโทษ ทีมกุ้งเผาบุพเพสันนิวาส by PK IMANE 2-1 คว้าแชมป์ 2 สมัยติดต่อกันมาครองได้สำเร็จ พร้อมรับเงินรางวัล 300,000 บาท

นอกจากนี้ ทีมตี๋ออร์คิด By POWER SNCK ยังไดด้รับสิทธิ์เป็นตัวแทนจากประเทศไทย เข้าร่วมทริปการแข่งขัน “Gatorade UCL Final 5v5 Experience” ซึ่งจัดโดย PepsiCo Inc. ที่สนามเวมบลีย์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ มูลค่ากว่า 700,000 บาท อีกด้วย

ส่วนทีมกุ้งเผาบุพเพสันนิวาส by PK IMANE รองแชมป์ รับเงินรางวัล 20,000 บาท และทีมเจ๊ฝ้ายสั่งลุย X ท่าข้าม กับ ทีมราชวินิตบางเขน อันดับ 3 ร่วม รับเงินรางวัลทีมละ 10,000 บาท รวมมูลค่าของรางวัลทั้งสิ้นกว่า 1,000,000 บาท

นายณุวัฒน์ เมธปรีชากุล ผู้จัดการอาวุโสสินค้าไฮเดรชั่น บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การแข่งขัน Gatorade 5v5 Football 2024 ที่จัดขึ้นในปีนี้ จัดเต็มด้วยการเพิ่มสนามรอบคัดเลือกจากเดิมปีที่แล้ว 15 สนาม เป็น 25 สนาม 25 จังหวัด เพื่อเพิ่มโอกาสให้กว้างมากขึ้น และให้น้องๆ เยาวชนจากทั่วประเทศสมัครลงแข่ง ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มีทีมสมัครเข้าร่วมกิจกรรมทั้งหมด 512 ทีม จากทั่วประเทศ เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมสานฝันและจุดประกายสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนไทย ได้ออกมาแสดงศักยภาพด้านฟุตบอลได้อย่างเต็มที่ ตลอดจนเป็นเวทีให้เยาวชนได้สัมผัสประสบการณ์อันล้ำค่ากับการแข่งขันฟุตบอลที่หาไม่ได้จากรายการอื่นในประเทศไทย

“การจัดกิจกรรมครั้งนี้ได้ร่วมมือกับสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อย่างเป็นทางการ ในการมอบโอกาสให้ 8 ทีมสุดท้าย ได้เข้ามาแข่งขันในสนามฟุตบอลชั้นนำระดับเอเชียอย่างสนามสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จนได้สุดยอดทีมนักเตะจากการแข่งขันรอบชิงแชมป์ประเทศไทย เป็นตัวแทนประเทศบินลัดฟ้าเข้าร่วมการแข่งขันรอบสุดท้ายกับทีมแชมป์เยาวชนจากนานาประเทศในการแข่งขันรายการ “Gatorade UCL Final 5v5 Experience” ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ต่อไป” นายณุวัฒน์ เมธปรีชากุล กล่าว.