“ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผชิญข่าวร้าย เมื่ออาจไม่ได้ลงเล่นถ้วยยุโรปในฤดูกาลหน้าสักรายการ หลังจากที่ยูฟ่ายืนกรานไม่เปลี่ยนกฎเกี่ยวกับการห้ามสโมสรที่มีเจ้าของเดียวกันแข่งขันกันเอง

ยูฟ่า เผยแพร่กฎระเบียบเกี่ยวกับเจ้าของหลายสโมสร โดยสโมสรภายใต้เจ้าของเดียวกัน สามารถเล่นในถ้วยยุโรปคนละรายการ แต่ห้ามเด็ดขาดในรายการเดียวกัน ซึ่งอาจส่งผลต่อ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่แม้ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เป็นผู้ถือหุ้นส่วนน้อย แต่ก็ถือเป็นเจ้าของร่วม และยังเป็นเจ้าของ นีซ ในฝรั่งเศสด้วย

นีซ กำลังฟอร์มไม่สู้ดี ชนะแค่ 1 จาก 7 เกมหลังสุด รั้งอันดับ 5 ขณะที่ แมนฯ ยูฯ รั้งอันดับ 6 ซึ่งหากจบแบบนี้ทั้งคู่จะได้ไปเล่นยูโรป้า ลีก แต่ด้วยกฎที่เจ้าของเดียวกัน เล่นได้ทีมเดียว นีซ จะได้ยูโรป้า เพราะอันดับในลีกเหนือกว่า แมนฯ ยูฯ แต่หาก เอริค เทน ฮาก พาทีมได้แชมป์เอฟเอ คัพ พวกเขาจะได้เล่นยูโรป้า และส่ง นีซ ไปเล่นคอนเฟอเรนซ์ ลีก แทน

เช่นเดียวกับกรณีทั้งยูไนเต็ดและนีซ ผ่านเข้าแชมเปี้ยนส์ลีก ใครก็ตามที่จบอันดับสูงกว่าในประเทศก็จะได้สิทธิ ส่วนอีกทีมตกไปยูโรป้า ลีก เว้นแต่ว่า นีซ จะจบอันดับ 4 ที่ต้องเพลย์ออฟ แมนฯ ยูฯ จะได้ตำแหน่งนั้น

หากทั้ง 2 ทีมจบในตำแหน่งเดียวกันในประเทศและผ่านเข้ารอบในรายการเดียวกัน ยูไนเต็ด จะได้เปรียบ เนื่องจากตำแหน่งของอังกฤษอยู่ในอันดับต้นของลิสต์เข้าร่วม 5 ปีของยูฟ่า แต่ยังมีสถานการณ์คลุมเครือเกี่ยวกับรายการถ้วย ที่หากต่างเข้าได้โควตาคอนเฟอเรนซ์ลีก แต่ทีมฝรั่งเศสจะได้สิทธิหากตำแหน่งในลีกที่สูงกว่า

เมื่อเดือนที่แล้ว แรตคลิฟฟ์ แน่ใจว่าสถานการณ์ของตนไม่ส่งผลต่อ ยูไนเต็ด แต่ยูฟ่ายืนยันแล้วว่าจะไม่มีแก้ไขกฎเกณฑ์