เริ่มเปิดตัวคอลเลกชันพิเศษ ร่วมกับแบรนด์แฟชั่น ล่าสุดธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มอย่าง เนสท์เล่ จับมือร่วมกับ PIPATCHARA (ภิพัชรา) แบรนด์แฟชั่นสัญชาติไทย ที่เป็นที่รู้จักในด้านความยั่งยืนและให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม ร่วมกันทำกระเป๋าชอปปิง และสร้อยข้อมือที่ผลิตจากฝาและขวดพลาสติก PET ใช้แล้ว 100% เป็นการส่งต่อไลฟ์สไตล์ เพื่อความยั่งยืน สร้างคุณค่าของวัสดุเหลือใช้ มาอัปไซเคิล เป็นคอลเลกชันกระเป๋ารักษ์โลก และสร้อยข้อมือ

“เจนิกา คอนเด ครูซ” ผู้จัดการฝ่ายนวัตกรรมองค์กรและความยั่งยืน บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) ระบุว่า เรามีเป้าหมายสู่ Net Zero 2050 และมีความคืบหน้าตามแผนงานด้านความยั่งยืน โดย 95% ของบรรจุภัณฑ์เนสท์เล่ประเทศไทย ได้รับการออกแบบให้สามารถนำไปรีไซเคิลได้ เรายังมีความมุ่งมั่นส่งเสริมให้ผู้บริโภคปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเพื่อความยั่งยืน รวมทั้งรณรงค์ลดการใช้พลาสติกแบบครั้งเดียวทิ้ง

“การจับมือกับแบรนด์แฟชั่นระดับแถวหน้าของเมืองไทย ในการเปลี่ยนพลาสติกอย่างขวด PET ใช้แล้ว รวมทั้งฝาขวดน้ำ นำมาอัปไซเคิลต่อยอดเป็นกระเป๋าชอปปิงและสร้อยข้อมือเพื่อให้ผู้บริโภคสามารถนำมาใช้ได้ในชีวิตประจำวัน ถือเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างไลฟ์สไตล์เพื่อความยั่งยืนและยังสอดคล้องกับแนวทางของเราในการมอบสิ่งดี ๆ ให้กับผู้บริโภคและโลกของเรา”

“ภิพัชรา แก้วจินดา” ผู้ก่อตั้งแบรนด์ภิพัชรา กล่าวว่า หลายคนมักมองว่าแฟชั่นเป็นอุตสาหกรรมที่เป็นฟาสต์ แฟชั่น คือเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วและไม่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ดังนั้น แบรนด์ภิพัชราของเรามีความตั้งใจในการเป็น “Sustainable Brand” โดยการเลือกวัสดุทดแทนมาใช้เพื่อรังสรรค์ให้ทุกชิ้นงานมีคุณค่าอย่างแท้จริง รวมทั้งมีจุดยืนที่ต้องการเป็นมากกว่าแฟชั่นแต่ต้องเป็นธุรกิจที่เติบโตไปพร้อมกับชุมชน สร้างประโยชน์ให้คนอื่นได้ด้วย และด้วยการร่วมมือกับเนสท์เล่ในครั้งนี้ยังเป็นการสะท้อนถึงอีกหนึ่งมูฟเมนต์สำคัญของอุตสาหกรรมแฟชั่นที่สามารถผสานความยั่งยืนและแฟชั่นให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้คนในปัจจุบันได้อย่างลงตัว

“เราได้ออกแบบกระเป๋าชอปปิง 7 ดีไซน์ โดยใช้ลวดลายซิกเนเจอร์ของแบรนด์อย่าง แมคคราเม่ ที่ได้แรงบันดาลใจจากงานหัตถกรรม ศิลปะการถักทอเชือก ที่เป็นเอกลักษณ์ผสานดีไซน์เกี่ยวกับส่วนผสมและผลิตภัณฑ์ของเนสท์เล่ รวมทั้งการใช้รวงข้าว แทนการถักทอเพื่อสื่อให้เห็นถึงความร่วมมือกัน เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นให้แก่โลกของเราได้อย่างยั่งยืน โดยกระเป๋าทั้งหมด ผลิตมาจากขวดพลาสติก PET ใช้แล้ว 100%”.