ถูกยกเป็นอีกหนึ่งคู่รักของวงการบันเทิง ที่เป็นคู่ทุกข์คู่ยาก ที่แฟนๆ ชื่นชมอย่างมากมาย สำหรับคู่ของพระเอกร้อยล้านในใจแฟนๆ ชาวไทยอย่าง เมฆ-วินัย ไกรบุตร และภรรยาสาวที่อยู่กับเขาแม้ยามสุขและทุกข์อย่าง เอ๋ อรชัญญาช์ ที่ตอนที่หนุ่มเมฆป่วยด้วยโรคตุ่มน้ำพอง เธอก็ไม่เคยรังเกียจ แต่กลับคอยดูแลรักษาหนุ่มเมฆอยู่ไม่ห่าง คอยเป็นทั้งมือและขาให้เขา เพื่อให้เขามีกำลังใจในการต่อสู้โรคนี้ แม้ในวันที่เขาจากไปแล้ว ความรักของสาวเอ๋ก็ยังคงมีให้เขาอยู่อย่างมากมายและไม่เคยลดลงไปเลย ทำให้แฟนๆ ต่างชื่นชมทั้งสองคนหนักมาก

“เดลินิวส์ออนไลน์” จึงขอย้อนเส้นทางรักของทั้งสองคน ที่เคยพูดไว้ในรายการคุยแซ่บ Show เกี่ยวกับเรื่องรักของตนเอง เพื่อให้ทุกคนได้ระลึกถึงหนุ่มเมฆไปด้วยกัน ในโอกาสที่วันนี้ 25 มี.ค. จะเป็นวันฌาปนกิจศพของเขาแล้ว และหนุ่มเมฆจะคงเหลือไว้แค่ชื่อที่แฟนๆ รัก และศรัทธาเขาตลอดไปนั่นเอง

เมฆ เผยว่า “จุดเริ่มต้นความรัก เอาจริงๆ ไม่ได้จีบ จุดเริ่มต้นก็ไปหายาสระผม แล้วก็มีแชตกันในเฟซบุ๊ก แล้วก็คุยไปคุยมาแล้วไปหาเขาที่ร้าน วันแรกไปก็หมดไป 5-6 หมื่น ก็คุยเล่นๆ ลองถามดู ตอนนั้นรู้สึกขี้เกียจจีบผู้หญิง เพราะมันผ่านมาเยอะ เราก็ถามว่ากินข้าวไหม ถ้ากินก็กิน ไม่กินก็จะกลับบ้านแล้ว ว่ามาเลย อย่างที่บอกช่วงนั้นเบื่อ เดี๋ยวคนนั้นมา คนนี้มา รู้สึกว่าเราเป็นอีตัวหรือเปล่า ถามว่ามาพร้อมๆ กันกี่คน คือไม่ได้พร้อม ไม่ได้คบ แต่คือคุยแต่ไม่ได้นับ มันเหมือนตัวเองตกผลึก ตัวเองไม่มีค่า เดี๋ยวคนนู้นมา คนนี้มา มันดูไม่โอเค ถามว่าทำไมขอเขาแต่งงาน เขาเข้าใจชีวิตเราดี เราเองรู้สึกว่าเราไม่ควรจะเล่นแล้ว เราขี้เกียจ เราก็บอกเขาตรงๆ ว่าเราไม่ใช่คนดี ถ้า 10 แต้ม เรา 3 แต้ม ต่ำมาก มีรถไฟชนกันบ้าง แต่ก็ไม่ได้ทำไง ก็แล้วแต่ ชนก็ชน เดี๋ยวเขาก็ไปเอง เราก็ไม่ได้คิดอะไร สบายๆ คือรู้สึกว่าเบื่อ อยู่กับตัวเองมา 2 ปี ไม่อยากกินเหล้า ไม่อยากเที่ยว ไม่อยากออกจากบ้าน แล้วก็มาเจอเขา แล้วพอเห็นหน้าเขารู้สึกว่าไม่อยากจีบหญิง”

เอ๋ เผยว่า “ตอนนั้นเอ๋ไม่รู้เขาว่าเป็นพระเอกนะ ไม่รู้ค่ะ ไม่ได้ดูเลย เพราะว่าคนเข้ามาปรึกษาเรื่องพวกนี้เยอะ เราไม่ได้โฟกัสเรื่องพวกนี้อยู่แล้ว เราโฟกัสเรื่องงาน แต่พอมาเจอครั้งแรก เราก็จำไม่ได้ แต่หน้าคุ้น แต่ถ้าพูดไปก็เหมือนเราไปอะไรเขาไหม ถ้าจีบโอเคไป แต่ถ้าไม่ได้จีบอย่าเล่นๆ เพราะอายุเยอะแล้ว ตอนนั้นก็ไปกินกาแฟกัน แต่ก็ยังไม่รู้ว่าเขาคือ เมฆ วินัย จนเขาถามว่าคบกันไหม เราก็บอกว่าลองดูก็ได้ แต่เงื่อนไขในการลองดูคือ ถ้าคบแล้วไม่ใช่ ห้ามตาม ห้ามตื๊อ ห้ามสานต่อ ห้ามงี่เง่า คือทุกสิ่งอย่างต้องจบแล้วเป็นเพื่อนกัน รับได้ไหม รับได้โอเคคบ แล้ววันที่รู้ว่าเป็น วินัย ไกรบุตร ก็คือกำลังแชตเขาอยู่ แล้วแม่เดินมาข้างหลัง แล้วแม่ก็บอกว่านี่คุยกับดารานะเนี่ย เราก็บอกว่าไม่ใช่ หน้าอาจจะคล้าย แม่บอกว่าลอง Search ดู พอเข้าไปก็รู้ว่าจริง ถามว่าตอนคุยกันเขาเจ้าชู้ไหม จริงๆ เขาเป็นคนอัธยาศัยดี ผู้หญิงเข้ามาตลอดเวลาอยู่แล้ว เราก็รู้ แต่เราคิดว่าเป็นโอกาสลองดูก็ได้ ซึ่งพอถึงเวลาจริงๆ อาจจะไม่ใช่เราก็ได้ เหตุผลที่แต่งงานกับผู้ชายคนนี้ เขาเป็นคนรักครอบครัว ตรงไปตรงมา มีหนี้บอกมีหนี้ บอกเลยว่าประวัติเป็นยังไง ประสบปัญหาอะไรในชีวิต ก็เปิดมาคุยกันเลยตรงๆ แล้วเรารู้สึกว่าแมนว่ะ”

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เมฆ วินัย