เมื่อวันที่ 26 มี.ค. ขณะนายทวีศักดิ์ บุญเศษ เจ้าหน้าที่ทีมอสรพิษวิทยา ภาคใต้ พร้อมด้วย กู้ชีพ อบต.สะท้อน อ.นาทวี จ.สงขลา กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ในพื้นที่ อ.นาทวี ได้รับแจ้งจากนายพล ชูทอง อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 64 หมู่ 8 ต.สะท้อน อ.นาทวี จ.สงขลา ว่ามีงูจงอางมาทำรังเตรียมวางไข่ในกอไผ่ในสวนยาง ทำให้ชาวบ้านไม่กล้าเข้าไปกรีดยาง ในพื้นที่หมู่ 2 ต.สะท้อน อ.นาทวี จึงรีบนำอุปกรณ์ในการจับสัตว์เลื้อนคลาน รุดเข้าตรวจสอบทันที

เมื่อไปถึงบริเวณกอไผ่ พบงูจงอางตัวใหญ่ กำลังชูคอสู้อย่างดุร้าย เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวังก่อนเข้าทำการจับงูจงอาง ขณะเจ้าหน้าที่เข้าจับ งูจงอางชูคอสู้อย่างดุร้าย สูงกว่าเอว สร้างความหวาดเสี้ยวให้กับชาวบ้านที่มายืนดู ใช้เวลาประมาณ 5 นาที จึงสามารถจับงูจงอางไว้ได้ วัดความยาวประมาณ 2.80 เมตร ที่สำคัญในท้องงูจงอางมีไข่อยู่ในท้องจำนวนหลายฟอง จึงรีบนำใส่กระสอบ นำไปปล่อยคืนสู่ป่านธรรมชาติที่อยู่ห่างไกลบ้านเรือนผู้คนต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า การจับงูจงอางครั้งนี้ ชาวบ้าน โดยเฉพาะเซียนตัวเลข คอหวย ต่างนำเอาบ้านเลขที่และหมู่ มาปั่นเลขเด็ดได้เลข 64 46 648 846 684 486 864 และ 468 ไปเสี่ยงโชคลุ้นรวย ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลงวด 1 เมษายน 67 นี้ กันตามระเบียบ