จากกรณีที่ นายเฉลิมศักดิ์ แม้นพยัคฆ์ อายุ 48 ปี ประชาชนในเขตเทศบาลเมืองอุทัยธานี ร้องเรียนกับทางผู้สื่อข่าว หลังตนเองนั้นได้รับบิลค่าไฟฟ้าที่สูงกว่าที่ใช้ตามจริง หลังจากที่ได้ทำการเปลี่ยนหม้อมิเตอร์ใบใหม่มาได้เพียง 1 เดือน จากเดิมที่เคยเสียเพียงเดือนละ 300 กว่าบาท กลายเป็น 5,000 กว่าบาท ติดต่อแจ้งเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าไปแล้วแต่ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไขแต่อย่างใดนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 26 มี.ค. น.ส.เบญจางค์ อัศวภูมิ รองผู้จัดการฝ่ายบริหาร การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดอุทัยธานี ได้ออกมาเปิดเผยชี้แจงในเรื่องดังกล่าวว่า ก่อนหน้านี้ทางการไฟฟ้าจังหวัดอุทัยธานี ได้มีการดำเนินการเปลี่ยนมิเตอร์ไฟฟ้าจากแบบจานหมุน ให้เป็นมิเตอร์แบบอิเล็กทรอนิกส์ โดยจะมีการยกยอดจากมิเตอร์เดิมมาใช้บวกต่อในการออกบิลค่าไฟ ซึ่งต้องยอมรับว่าเป็นความผิดพลาดจริง โดยทางเราได้จ้างบริษัทซึ่งเป็นของบุคคลภายนอก มาช่วยในการสับเปลี่ยนมิเตอร์ ซึ่งระหว่างการเปลี่ยนนั้นภาพที่ถ่ายจากมือถือมานั้นเห็นไม่ชัด

สุดงง! การไฟฟ้ามาเปลี่ยนหม้อแปลงใหม่ ปกติจ่ายแค่ 300 พุ่งเป็น 5,000 บาท

“จึงทำให้มีการลงเลขไปผิดพลาด จากเลข 5904 กล้ายเป็น 6904 จึงทำให้ค่าไฟฟ้าผิดเกินไป 1,000 กว่าหน่วยตามที่เป็นข่าว โดยหลังจากที่ได้ทำการแก้ไขแล้วนั้น ค่าไฟฟ้าตามจริงจะอยู่ที่ 81 หน่วย ซึ่งทางเราต้องขอโทษกับทางผู้ใช้ไฟฟ้ารายดังกล่าวมา ณ ที่นี่ และจะทำการโทรฯติดต่อเพื่อไปทำการขอโทษด้วยตัวเองอีกครั้งด้วย” น.ส.เบญจางค์ กล่าว

ขณะที่ผู้เสียหายหลังจากที่ทราบว่า ทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าอุทัยธานี ได้รับเรื่องและดำเนินการแก้ไขค่าไฟฟ้าให้เรียบร้อยแล้ว ก็กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่หน่วยงานให้การช่วยเหลือ ซึ่งก็เชื่อว่าน่าจะมีอีกหลายคนที่เจอเหมือนกับตนเอง ด้วยเช่นกัน.