จัดเป็นตำนานตลกหญิงคุณภาพอีกหนึ่งคนในวงการบันเทิงสำหรับสาว จอย ชวนชื่น ในอดีตถือว่างานในวงการเยอะมาก แต่อะไรก็ไม่แน่ไม่นอน เมื่อชีวิตพลิกกลายมาเป็นแม่ค้าตลาดนัดยืนหนึ่ง เดินสายขายของเป็นเรื่องเป็นราว จนหายไปจากวงการพอตัว ล่าสุดจอยเปิดใจผ่านรายการ z story ว่าชีวิตต้องตกงานแบบกะทันหัน จนทำให้ชีวิตหันเหเปลี่ยนมาเป็นแม่ค้ามือสมัครเล่นแล้ว

จอย เผยว่า “ชีวิตไร้งานไร้เงินช่วงโควิดผลกระทบเยอะมาก จริงๆงานน้อยก่อนโควิดด้วยซ้ำ มีอยู่ช่วงหนึ่งที่มันไม่มีงานจริงๆ เราเคยมีรายการประจำ มีซิทคอม แล้วปีนั้นดันเลิกพอดีขนาด 10 กว่าปีนะ ทุกอย่างมันมีการเลิกรา ก็เข้าใจแต่เราไม่มีการเตรียมตัวต้องเร็วขนาดนี้ แต่เราก็จะพยายามดำเนินเนินชีวิตให้มันได้ เราก็คิดว่าจะต้องทำยังไงแฟนพี่ก็ไม่ได้ทำงาน พอตั้งแต่พี่มีลูกปุ๊บพี่ก็ต้องให้แฟนพี่อยู่ดูแลลูก แล้วเราออกไปทำงาน เป็นหัวหน้าครอบครัว เราก็เลยคิดว่าหาเสื้อผ้ามาขายดีกว่า ขายไปขายมามันก็ขายได้ ที่พี่ขายได้คือพี่ไปขายกับพี่เทพ โพธิ์งาม พี่เทพเค้าขายขนมเปี๊ยะ พอดีช่วงนั้นพี่เทพงานยุ่ง ถ้ามันไม่มีดาราคนก็จะไม่ค่อยไปซื้อก็ย้ายที่ขาย ขายไปขายมาพอบางที่เค้าก็แยกเสื้อผ้ากับขนมคนละโซนกัน พี่เทพก็ไม่ยอม เค้าเลยเป็นห่วงก็เลยกลับบ้านไม่ยอมขายเลย เราก็คิดต่อหาขนมมาขายจะได้อยู่คู่กัน ก็เลยได้ขายขนมควันทะลัก เราก็ไปซื้ออุปกรณ์มาขาย พอขายปรากฏว่าขายดี จนแม่ค้าในตลาดเมาท์ ตายละดารามาขายของแล้วพวกเราจะต้องทำอย่างไร เราก็เลยบอกว่าไม่เป็นไรค่ะ พี่ก็ขายของของพี่ หนูแค่มาพาร์ทไทม์ในช่วงว่างๆ แค่นั้นเอง”

“เรื่องไปมูเตลูแล้วเฮงคือตัวเราก็ไหว้ของเราไปเรื่อย แต่แฟนเราเป็นคนชอบดู YouTube เวลาเค้าอยากได้อะไรเค้าก็จะมาพูดกับเรา เธอลองไหมอันนี้เค้าว่าดีนะถ้าบูชาแล้วจะขายได้ เราก็บอกว่างานน่ะมันก็มีที่ขายไม่ได้ตั้งแต่จันทร์ถึงพฤหัสจะมาลุ้นก็ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ก็ขายได้วันละ 1,000 กว่าบาท 2,000 กว่าบาท แต่เราคิดว่าเราเป็นดารามันออกไปบางทีมันน่าจะขายได้มากกว่านี้ แต่มันก็ไม่สามารถที่จะทำอะไรก็ได้ คือมันต้องเอาได้กี่ตังค์ก็ต้องเอา”

“แฟนจอยเขาก็มาพูดว่าเราอยากได้นะ แต่ต้องเช่าในราคา 5000 กว่าบาท เราก็เลยบอกเขาว่า เอางี้ถ้าวันนี้เราขายได้ดีพรุ่งนี้เราไปบูชากัน ถ้าเขาอยากอยู่กับเรา เราก็ต้องได้ ปรากฏว่าวันนั้นขายดีมาก ได้เกือบ 20,000 เช้าอีกวันก็ไปเลย ทางคนขายก็บอกว่าเชิญท่านเข้าบ้านได้เลย พอไปถึงบ้านเราก็ทำนำพุให้ท่าน ตั้งเรียบร้อย แล้วแฟนเป็นคนจุดธูปขอ เลยขอให้เรามีงาน พอปักธูปปุ๊บประมาณ 5 นาทีมีเสียงโทรศัพท์โทรฯ เข้ามาให้เราไปเล่นซิทคอมจะรับไหม เราก็ดีใจมากไม่คิดว่าจะได้ผลเลย”