เมื่อวันที่ 27 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ด้านหลังสถานีรถไฟจังหวัดบุรีรัมย์ ฝั่งเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นจุดจำหน่ายลูกชิ้นยืนกิน บรรดาแม่ค้าลูกชิ้นยืนกิน ร่วมกับสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัด, สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัด และองค์การบริหารส่วนจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ร่วมกันจัดงานวันคล้ายวันเกิดให้กับลิซ่า

โดยบรรยากาศทั่วไปบริเวณลานลูกชิ้นตั้งแต่เช้า ได้มีหลายภาคส่วน รวมถึงประชาชน แห่มาร่วมงานวันเกิดลิซ่ากันอย่างคึกคัก เพื่อเตรียมร่วมฉลองวันคล้ายวันเกิดของลิซ่า

น.ส.เอมอร รัศมีรัถยาธรรม นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า ชาวจังหวัดบุรีรัมย์และแม่ค้าลูกชิ้นยืนกิน ต่างตื่นเต้นที่เป็นวันครบวันเกิดของลิซ่า ที่ชาวบุรีรัมย์ ถือว่าเป็นผู้มีพระคุณ สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัด และเป็นบุคคลเดียวที่สามารถสร้างกระแสให้คนทั่วโลกรู้จักลูกชิ้นบุรีรัมย์ภายในพริบตา

ขณะนายฉัตรชัยพัฒน์ สาระรัมย์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า เบื้องต้นต้องขออวยพรให้ลิซ่า มีความสุขในทุกวัน พบเจอความสุขในทุกที่ ให้แข็งแรง มีกำลังในการผลิตผลงานให้กับแฟนคลับได้ติดตาม

สำหรับเค้กวันเกิดของลิซ่าในวันนี้ จะเป็นเค้กที่ผลิตออกมาสำหรับลิซ่าโดยเฉพาะ โดยจะมีแม่ค้าลูกชิ้น เอาลูกชิ้นมาเสียบที่เค้ก และวันนี้จะเป็นการปักหมุดลูกชิ้นยืนกิน โดยการใช้วันที่ 27 มี.ค. เป็นวันลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์ พร้อมกับเปิดตัวกางเกงลูกชิ้นยืนกิน

ด้านนายยุทธชัย พงศ์พณิช รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) บุรีรัมย์ กล่าวว่า ทาง อบจ. พร้อมสนับสนุนการสร้างงานสร้างอาชีพ ที่ผ่านมาพยายามจัดอีเวนต์ต่างๆ เกี่ยวกับลูกชิ้นยืนกิน เพื่อให้พ่อค้าแม่ค้าได้มีโอกาสลืมตาอ้าปากได้ในภาพรวมของจังหวัด.