มานูเอล ลอเรนโซ อาวิลา อัลวาราโด นักโทษหนุ่มวัย 25 ปี ซึ่งติดคุกด้วยข้อหาฆาตกรรมและใช้อาวุธปล้นทรัพย์ หลบหนีออกจากเรือนจำเอล ลิเบร์ตาดอร์ เมืองโตกูอิโต รัฐคาราโบโบ ในเวเนซุเอลา เมื่อวันที่ 13 มี.ค. 2567 ได้อย่างแนบเนียน หลังจากช่วงเวลาที่เปิดให้ญาติเข้าเยี่ยม

หนังสือพิมพ์เอล คาราโบเบนโญ รายงานว่า เหตุการณ์หลบหนีออกจากคุกของ อัลวาราโด เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. ของวันที่ 13 มี.ค. 2567 ซึ่งเป็นช่วงใกล้หมดเวลาที่เรือนจำอนุญาตให้ครอบครัวของนักโทษเข้าเยี่ยมผู้ต้องขัง 

ทั้งที่ อัลวาราโด มีผิวคล้ำ แต่เขาก็สามารถหลอกตาเจ้าหน้าที่เรือนจำได้สำเร็จ โดยสวมเสื้อผ้าผู้หญิงและวิกผมสีทอง ซึ่งคาดว่าแฟนสาวของเขาเป็นคนแอบนำมาให้ระหว่างเข้าเยี่ยม

นักโทษหนุ่มคดีอุกฉกรรจ์ ปลอมตัวเป็นสาวผมทอง เพื่อหลบหนีจากเรือนจำ

ภาพจากกล้องวงจรปิดในเรือนจำ สามารถบันทึกภาพของ อัลวาราโด ในชุดผู้หญิง เดินออกไปจากเรือนจำ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ดูแลอย่างเข้มงวดได้อย่างสะดวกสบาย โดยเข้าไปรวมกลุ่มกับสาว ๆ ที่เข้ามาเยี่ยมญาติในเรือนจำและแกล้งทำเป็นพูดคุย หัวร่อต่อกระซิกกันขณะที่เดินออกจากสถานที่ 

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายละเอียดว่า อัลวาราโด สามารถหลอกสายตาของเจ้าหน้าที่ทั้งหมดอย่างง่ายดายได้อย่างไร โดยขณะนี้ทางเรือนจำกำลังสอบสวนเจ้าหน้าที่ทั้ง 4 คน ที่รับผิดชอบในการตรวจตราคนเข้า-ออกจากสถานที่ เกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว

อัลวาราโด เพิ่งจะโดนย้ายตัวจากเรือนจำอื่น มายังเรือนจำในโตกูดิโต เมื่อไม่นานมานี้ หลังจากที่เขาหลบหนีไปได้อย่างแนบเนียน จนถึงบัดนี้ ทางตำรวจเวเนซุเอลา ก็ยังไม่สามารถติดตามหาตัว อัลวาราโด และแฟนสาวได้

ที่มา : odditycentral.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES, Instagram / @noticias_endesarrollo