กำลังเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ ที่หลายคนสนใจอย่างต่อเนื่อง สำหรับเรื่องราวของอดีตพระเอกดัง เมฆ-วินัย ไกรบุตร ที่จากไปอย่างสงบ เมื่อคืนวันที่ 20 มี.ค. 2567 เวลา 23.49 น. ที่ผ่านมา จากภาวะความดันตก ติดเชื้อในกระแสเลือด กระทั่งหัวใจหยุดเต้นและเสียชีวิตในที่สุด ซึ่ง เอ๋-อรชัญญาช์ ไกรบุตร ภรรยาของเมฆนั้น ได้ออกมาแจ้งข่าวร้ายกับแฟนๆ ด้วยตัวเอง ผ่านโซเชียลมีเดีย ท่ามกลางความตกใจและอาลัยของแฟนๆ ทุกคน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ทั้งนี้ ล่าสุดในงานคอนเสิร์ต “เพื่อนมีไว้ทำไม?” ที่โรงเบียร์เยอรมันตะวันแดง สาขาเลียบทางด่วนรามอินทรา เพื่อหารายได้ช่วยเหลือครอบครัว เมฆ วินัย นำทีมโดยเพื่อนสนิทอย่าง หนุ่ม คงกระพัน โดยมีการรวมนักร้องยุค 90 จำนวนมาก ที่รักและสนิทสนมกับเมฆ ซึ่งในงาน เอ๋ได้เปิดใจถึงเรื่องราวความรู้สึกของตนเองว่าดีใจที่คนรักเมฆเยอะ และยอมรับเรื่องการหยิบยืมเงินคนอื่นมาใช้รักษาเมฆ จนต้องเป็นหนี้กว่า 8 ล้านบาท

โดยเอ๋ อรชัญญาช์ เปิดใจกับ “เดลินิวส์ออนไลน์” ผ่านรายการดัง Daily POP LIVE ถึงเรื่องดังกล่าวว่า “เรื่องหนี้ 8 ล้าน จริงๆ ก็ยอมรับว่ามีจริง จากการที่หยิบยืมคนสนิทหรือใกล้ชิดมารักษาและดูแลพี่เมฆ ซึ่งหนี้ตัวนี้ เป็นหนี้ที่อยู่ในระบบ มีดอกเบี้ย เราอยากจะเคลียร์ให้มันเป็นศูนย์เลย เพื่อให้พี่เมฆไปอย่างสบายที่สุด คือพี่เองก็มีคิดและสร้างธุรกิจตอนเขาป่วยด้วย ที่กะจะทำ ก็มีทั้งที่ทำแล้วและกำลังทำ ซึ่งพี่เมฆเองเขาเป็นคนดีมาก เขาอยากเป็นเสาหลักให้ครอบครัว เขาทำดีที่สุดแล้ว เขาเลยไม่ได้ให้เอ๋ช่วยเหลืออะไร คือเขาอยากให้พี่เป็นกำลังใจให้เขามากกว่า และเขาหาเงินเลี้ยงพวกเราเอง ซึ่งพี่เขาดีมากๆ จริงๆ”

“อย่างเรื่องที่มารักษาเขา เอ๋ก็เต็มที่มากๆ และพอเขาไป ก็อยากให้ไปแบบสบาย ไม่ต้องห่วง ทางเอ๋เองก็จะสู้ต่อ ดูแลลูก เราอยากรีบใช้หนี้ ทำทุกอย่างให้จบ เพราะเราอยากเป็นตัวอย่างให้ลูกดูด้วยว่า เราต้องมีความรับผิดชอบ และเอ๋เองก็สงสารเจ้าหนี้ด้วย เขาเองก็ต้องใช้เงิน เลยจะหาเงินมาปิดหนี้ให้หมดเร็วๆ ค่ะ เราเข้าใจหัวอกเจ้าหนี้ค่ะ”

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก วินัย ไกรบุตร