กลายเป็นประเด็นชวนงง สำหรับทีมถ่ายทำซีรีส์จากเกม The Last of Us ไปเลย หลังจากที่ทาง Daniel Richtman อินฟลูเอนเซอร์สายบันเทิง ได้ประกาศออกไปก่อนหน้านี้ว่า เปโดร ปาสคาล ได้ถ่ายทำ The Last of Us Season 2 ในส่วนของตัวเองไปเรียบร้อย โดยเขาได้ระบุว่า ปาสคาล หยุดทำงานกับทางซีรีส์ไปแล้ว แม้ว่าขั้นตอนการถ่ายทำจริง ๆ จะเริ่มไปเมื่อช่วงวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2024 และควรจะจบในช่วงเดือนสิงหาคม 2024 นี้

แต่ทางต้นสังกัดทีมถ่ายทำซีรีส์อย่าง HBO ก็ได้ออกมาปฏิเสธข่าวนี้ เพราะมันไม่เป็นความจริง!

นั่นจึงทำให้แฟนเกมและแฟนซีรีส์หลายคนอาจรู้สึก “ใจชื้น” ขึ้นมาบ้างว่า การปัดข่าวในครั้ง โดยต้นสังกัด “อาจ” เป็นการปูทางให้บทบาทของ เปโดร ปาสคาล ที่รับบทเป็น Joel Miller (โจล มิลเลอร์) เปลี่ยนแปลงไปจากต้นฉบับเกมบ้าง เพราะในตัวเกมนั้น บทบาทของตัวละคร Joel ไม่ได้มีอยู่มากนัก เมื่อเทียบกับตัวละครหลักอีกตัว อย่าง Ellie (ที่รับบทโดย เบลลา แรมซีย์)

อย่างไรก็ดี เรายังไม่สามารถสรุปได้อย่างชัดเจนว่า บทบาทของ Joel จะเป็นอย่างไรในซีรีส์ จะมีความเหมือนหรือแตกต่างจากเกม The Last of Us Part II ที่ใช้อ้างอิงซีรีส์ซีซัน 2 ไปอย่างไรบ้าง เนื่องจากในซีรีส์ The Last of Us ซีซั่นแรกที่ออกอากาศไปแล้วนั้น ยังมีรายละเอียดที่แตกต่างไปจากเวอร์ชั่นเกมให้เห็นอยู่บ้าง โดยทั้งหมดนั้นมาจากการพิจารณาของ นีล ดรัคแมนน์ (Neil Druckmann) ประธานร่วมของค่ายเกม Naughty Dog ผู้สร้างเกมที่ได้มาเป็นโปรดิวเซอร์และผู้เขียนบทร่วมของซีรีส์ ที่ออกมายืนยันด้วยตัวเองว่า มันจะมีความ “แตกต่าง” จากเกมแน่นอน

ส่วนใครที่ยังไม่ได้รับชม The Last of Us ซีซั่นแรก ก็สามารถไปรับชมกันได้เลยในแพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง HBO เพื่อไม่ให้พลาดเรื่องราวดี ๆ ก่อนที่ตัวซีรีส์ซีซัน 2 จะออกอากาศภายในปี 2025

ขอขอบคุณข้อมูลจาก: ITC