เรียกได้ว่าเป็นศิลปินที่มีผลงานเพลงออกมาอย่างต่อเนื่อง สำหรับลูกทุ่งสาวลำซิ่ง “หญิงลี ศรีจุมพล” ที่ก่อนหน้านี้ปล่อยเพลงฮิตติดปากอย่าง คิดสิ คิดสิ คาปูชิโน่ ในเพลง “คาเฟอีน” จนเกิดกระแสไวรัลใน TikTok ที่เหล่าศิลปินคนดังและอินฟลูเอนเซอร์ทั้งในไทยและต่างประเทศแห่เต้นตามกันมาแล้ว ล่าสุดหญิงลีส่งเพลงสนุกๆมาให้ได้เต้นรับสงกรานต์กันต่อ กับเพลง “อ่อนแอก็แพ้ไป” เป็นเพลงที่ หญิงลี ตั้งใจแต่งขึ้นมาเพื่อย้ำบอกตัวเองในช่วงมรสุมชีวิตที่ผ่านมา และเพิ่มพลังบวกให้ทุกๆคนสู้ๆเข้าไว้เหมือนกับเพลงนี้นั่นเอง

สำหรับเพลงนี้แต่งคำร้อง-ทำนองโดย หญิงลี ศรีจุมพล รวมทั้งควบคุมการผลิตทั้งภาพและเสียงเพลงเอง โดยได้โปรดิวเซอร์คู่บุญอย่าง อ.สวัสดิ์ สารคาม มาช่วยเสริมเติมไอเดีย และเรียบเรียงดนตรีเพลงนี้ให้อีกด้วย ซึ่งเพลงนี้มีความใกล้เคียงกับเพลง คาเฟอีน ที่มีกลิ่นอายหมอลำร่วมสมัย และมีจังหวะแดนซ์แปลกใหม่ อย่างแนวเซิ้งบั้งไฟเข้ามาผสมด้วย เป็นเพลงที่เข้าใจง่าย ฟังง่าย และสามารถเต้นตามได้ง่ายอีกด้วย

หญิงลี เล่าว่า “เพลง อ่อนแอก็แพ้ไป เพลงพิเศษนี้เกิดขึ้นแบบด่วนๆ โดย หญิงลี เป็นคนเขียนเพลงเอง เติมไอเดียโดย อ.สวัสดิ์ เป็นคนทำดนตรี และ ครูชาติ ผู้ที่คิดท่าเต้นเพลงคาเฟอีน ส่วน MV เพลง อ่อนแอก็แพ้ไป ด้วยความคิดงานไว ทำงานไว จะเน้นการสื่อสารแบบไม่ซับซ้อน เป็นภาพประกอบเพลงแบบง่ายๆ เน้นบรรยากาศเบื้องหลังการทำงานของหญิงลีและทีมงานไปก่อน เนื่องด้วยเวลาที่มีจำกัดเลยจำเป็นต้องกระชับในทุกขั้นตอน เพราะหญิงลีมีแพลนไปต่างประเทศในช่วงโปรโมทเพลงนี้ค่ะ สุดท้ายนี้ อยากจะบอกว่าเพลง “อ่อนแอก็แพ้ไป” หญิงลี มีความตั้งใจและภูมิใจนำเสนอมากๆ ด้วยการควบคุมงานผลิตในทุกขั้นตอนเองทั้งหมด ต้องขอขอบคุณทางสังกัดค่าย แกรมมี่ โกลด์ ที่ให้การสนับสนุนการทำงานเพลงพิเศษฉบับเร่งด่วนในครั้งนี้ด้วยนะคะ และหวังว่าทุกคนจะชื่นชอบเพลงสนุกเพิ่มพลังบวกเพลงนี้เช่นเดียวกัน สงกรานต์นี้ม่วนแน่นอนค่ะ”

แฟนๆสามารถติดตามข่าวสารรอบโลกได้แล้ววันนี้ที่ www.dailynews.co.th และทุกแพลตฟอร์มของ Dailynews