เมื่อวันที่ 28 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลาประมาณ 03.05 น. วานนี้ (27 มี.ค.) ได้เกิดมีฝนฟ้าคะนองในพื้นที่ ต.วังโป่ง อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ และเกิดเหตุฟ้าผ่าที่บ้านเลขที่ 92/1 หมู่ 2 ต.วังโป่ง อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นบ้าน 2 ชั้น ชั้นบนเป็นไม้ส่วนชั้นล่างเป็นปูน จนทำให้เกิดไฟไหม้เสียหายวอดทั้งหลัง และเกือบจะทำให้คนที่อยู่ในบ้าน 4 คน ถูกไฟคลอกเสียชีวิต ทรัพย์สินเสียหายทั้งหมดเหลือเพียงเสื้อผ้าบางส่วน พระบูชาเหรียญหลวงพ่อทบ เกจิชื่อดังของจังหวัดเพชรบูรณ์ 2 องค์ และพระบูชาหลวงพ่อทบ 1 องค์ ที่ไม่ถูกไฟไหม้เท่านั้น ซึ่งเจ้าของบ้านเชื่อเกิดจากบารมีของหลวงพ่อทบเกจิอาจารย์ที่ตนนับถือ ส่วนมูลค่าความเสียหายคาดว่าน่าจะหลายแสนบาท โดยเฉพาะพระเครื่องบูชาที่สะสมมาหลายปี

สำหรับเหตุไฟไหม้บ้านจนเสียหายวอดไปทั้งหลัง ที่สาเหตุเพราะถูกฟ้าผ่าลงมาที่หลังคาบ้าน ซึ่งบ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านของ นายสำเริง อินทศร อายุ 60 ปี และ นางจิรัชยา อินทศร อายุ 57 ปี สองสามีภรรยา โดยวันนี้ ทางด้านนายไพรัช พริ้งประยูร นายกเทศมนตรีตำบลวังโป่ง ได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย เพื่อเตรียมให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นทางด้านภัยพิบัติ โดยบ้านเกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ด้านบนเป็นไม้ด้านล่างเป็นปูน ถูกเพลิงเผาวอด ตัวบ้านและทรัพย์สินภายในบ้านได้ถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหาย ซึ่งสาเหตุก่อนเกิดเพลิงไหม้ เกิดจากได้มีฝนตกลงมาในพื้นที่อย่างหนัก ประกอบกับมีลมแรงและมีฝนฟ้าคะนอง และมีฟ้าผ่าลงกลางหลังคาบ้านถึง 2 ครั้ง จนเกิดไฟลุกไหม้บ้านหลังดังกล่าว ได้รับความเสียหายทั้งหลัง แต่โชคยังดีที่ลูกสาวของเจ้าของบ้านเกิดตกใจตื่นขึ้นมา เพราะเสียงฟ้าผ่าที่ดังกึกก้องและแรงสั่นสะเทือนที่เกิดขึ้น ทำให้ลูกสาวสามารถปลุกคนทั้งบ้านให้ตื่นขึ้นมาจนรอดพ้นจากการถูกเพลิงย่างสดได้อย่างหวุดหวิดทั้ง 4 ชีวิต ส่วนทรัพย์สินภายในบ้านนั้นไม่สามารถที่จะขนออกมาได้ทัน ทำให้ทั้งข้าวของเครื่องใช้ เครื่องไฟฟ้า ตลอดจนพระเครื่องถูกไฟเผาได้รับความเสียหาย คงเหลือแต่เพียงเสื้อผ้า

น.ส.ณัชยาภา สุขวิเศษ อายุ 17 ปี ลูกสาวเจ้าของบ้าน เล่าว่า ช่วงเวลาประมาณตี 3 ตนนอนอยู่ชั้นบน ได้เกิดฝนฟ้าคะนองอย่างหนักลมกระโชกแรง สักครู่ก็ได้ยินเสียงฟ้าผ่าเสียงดังสนั่น ซึ่งตนก็คิดว่าน่าจะผ่าที่อื่นแต่อีกสักครู่ฟ้าก็ผ่าลงมาอีกเป็นครั้งที่สอง ก็ได้มีควันลอยเข้ามาในห้องนอนที่ตนนอนอยู่ รีบออกไปดูก็พบว่าไฟกำลังไหม้อย่างรุนแรง จึงรีบวิ่งลงไปปลุกพ่อและคนอื่นๆ ที่นอนอยู่ชั้นล่าง ให้ออกจากบ้านได้ทัน แต่ไฟก็ได้ลุกไหม้จนบ้านเสียหายเกือบทั้งหลัง แต่ก็โชคดีที่รอดตายมาได้อย่างหวุดหวิด

นายสำเริง อินทศร อายุ 60 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุตนนอนอยู่ชั้นล่างกับภรรยา ในช่วงที่ฝนฟ้าคะนองและมีฟ้าผ่า ได้เกิดแรงสั่นสะเทือนจนรับรู้ได้ ขนาดตนเองนอนอยู่ยังสามารถรับแรงสั่นสะเทือนได้ ซึ่งตอนที่ลูกสาวมาเรียกเมื่อตนลุกออกมาดูก็พบว่าไฟกำลังลุกไหม้ ด้วยความตกใจจึงรีบวิ่งออกมาจากตัวบ้าน ในส่วนความเสียหายภายในตัวบ้าน ตนเองไม่สามารถประเมินค่าได้ เนื่องจากมีพระเครื่องที่สะสมมานานกว่า 20 ปี จำนวนมาก มูลค่านับแสนบาท ทรัพย์สินส่วนใหญ่ภายในบ้านก็ไม่เหลือถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหาย คงเหลือเพียงแค่หลวงพ่อทบ 2 องค์ ที่อยู่ภายในบ้าน ซึ่งไฟไม่ไหม้.