เป็นอีกครั้งที่ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตโค้ชทีมชาติไทย เป็นรายชื่อโค้ชที่มีโอกาสคุม “ดาวทอง” ทีมชาติเวียดนาม หลังจากปลด “พ่อมดขาว” ฟิลิปป์ ทรุสซิเยร์

ทรุสซิเยร์ โดน สหพันธ์ฟุตบอลเวียดนาม (วีเอฟเอฟ) ยกเลิกสัญญา หลังจากผลงานย่ำแย่ ล่าสุดแพ้ อินโดนีเซีย คาบ้าน 0-3 ในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ทำให้โอกาสเข้ารอบริบหรี่ ผ่าน 4 นัด มีแค่ 3 แต้ม ตาม อิรัก ที่มี 12 แต้ม และ อินโดนีเซีย 7 แต้ม นอกจากนี้ เขายังยุติการทำหน้าที่ 1 ปี ด้วยสถิติชนะน้อยสุดในประวัติศาสตร์ คือเพียง 31 เปอร์เซ็นต์

สื่อเวียดนาม รายงานข่าวอ้างแหล่งข่าวว่า วีเอฟเอฟ มีแผนจะเจรจาอดีตโค้ชทีมชาติชุด 23 ปี ฮวงอันห์ตวน นอกจากนี้ ยังมีชื่อของโค้ชชื่อดัง อย่าง ปาร์คฮังซอ ที่พาทีมเวียดนามทำผลงานยอดเยี่ยม, กง โอห์ คยุน อดีตโค้ชเวียดนาม ชุด 23 ปี รวมทั้ง “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง

ตอนที่ ปาร์คฮังซอ ยุติการคุมทีม ซิโก้ ที่ตอนนั้นคุมฮองอันห์ยาลาย ก็เป็นหนึ่งชื่อที่สื่อเวียดนามนำเสนอ ว่ามีโอกาสคุมทีมดาวทอง ก่อนจะเป็น ทรุสซิเยร์ และล่าสุด ซิโก้ เพิ่งไปคุม กงอันห์ฮานอย เมื่อกลางเดือน ม.ค. ล่าสุดอยู่อันดับ 3 ในวีลีก มี 22 แต้ม ตามจ่าฝูง นัมดินห์ 7 แต้ม.

(ภาพจาก : Kiatisuk Senamuang)