เมื่อวันที่ 28 มี.ค. พล.ต.ต.อธิป พงษ์ศิวาภัย ผบก.ปอท. สั่งการ พ.ต.อ.ชิษณุพงศ์ ไหวดี ผกก.3 บก.ปอท. นำกำลัง กก.3 บก.ปอท. พร้อมหมายศาลจังหวัดลพบุรี ที่ 54/2567 ลงวันที่ 26 มี.ค. เข้าตรวจค้นบ้านพักหลังหนึ่ง ในพื้นที่ หมู่ 10 ต.โพตลาดแก้ว อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี หลังสืบทราบว่าเป็นที่พักของนายสัภยา (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี เจ้าของเพจชื่อดัง ที่มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอลามกอนาจาร ผ่านแอปพลิเคชัน VK

สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายรายหนึ่งเข้าร้องขอความช่วยเหลือกับพนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปอท. หลังพบว่า เพจ “กดตุ่มวาร์ป” ได้นำคลิปวิดีโอที่ตัวเองถูกแอบถ่ายในเชิงลามกอนาจารไปเผยแพร่ในแพลตฟอร์มออนไลน์ VK เจ้าหน้าที่จึงสืบหาเบาะแสจนทราบว่านายสัภยา เป็นเจ้าของเพจดังกล่าว จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลเข้าตรวจค้นจับกุมตัวได้พร้อมยึดโทรศัพท์มือถือ 6 เครื่อง และ คอมพิวเตอร์อีก 1 เครื่อง ไว้เป็นของกลาง

สอบสวนนายสัภยา ให้การสารภาพว่า ปัจจุบันมีผู้ติดตามกว่า 164,000 คน มีรายได้จากการเรียกเก็บค่าสมาชิก VIP ตลอดชีพ คนละ 400 บาท เปิดมาได้ประมาณ 2 เดือน มีรายได้รวมกว่า 1 แสนบาท ส่วนคลิปโป๊ต่างๆนำมาจากกลุ่ม Telegram และเพจ VK อื่นๆ ที่เคยสมัครสมาชิก VIP ก่อนนำมาโพสต์ในกลุ่มของตนเอง

เบื้องต้นแจ้งข้อหา “แจกจ่ายเผยแพร่คลิปลามกอนาจาร ,นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลลามกอนาจาร” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปอท.ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป