กรณี ผอ.รพ.สต.บ้านหมื่นด่าน จ.ตราด มีเรื่องทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกายเด็กเสิร์ฟ ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลตำบลบ่อพลอย อ.บ่อไร่ จ.ตราด เหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 มี.ค.ที่ผ่านมา ต่อมามีปรากฏในสื่อสังคมออนไลน์ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

หมอรพ.สต.สุดกร่าง! ตบเด็กเสิร์ฟหัวทิ่ม เพื่อนเข้าช่วยเจอถีบกลางอกร่วง

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 28 มี.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตราด ขอแจ้งรายละเอียดของเหตุการณ์ และการดูแลผู้เสียหาย เบื้องต้น ว่า วันเสาร์ที่ 9 มี.ค.ที่ผ่านมา ในเวลาประมาณก่อนเที่ยงคืน ผอ.รพ.สต.บ้านหมื่นด่าน ไปรับประทานอาหารในร้านแห่งหนึ่ง ใน อ.บ่อไร่ จ.ตราด และเกิดเหตุทะเลาะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ท่านดังกล่าว กับพนักงานบริการในร้านอาหาร ซึ่งเป็นเหตุให้ต่อมามีการทำร้ายร่างกายระหว่างกัน ร่วมกับมีสิ่งของได้รับความเสียหาย จนมีการเจรจาระงับเหตุ โดยเจ้าของร้านอาหารในเวลาต่อมา โดยเหตุการณ์ดังกล่าวผู้เสียหาย ได้มีการแจ้งความดำเนินคดี กับเจ้าหน้าที่คนดังกล่าว ร่วมด้วย

จากสรุปเหตุการณ์ดังกล่าว ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตราด ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอยืนยันว่า กระทรวงสาธารณสุข ไม่สนับสนุนให้มีการทำร้ายร่างกาย หรือจิตใจ ไม่ว่าในกรณีใดๆทั้งสิ้น ทั้งนี้ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตราด และผู้บริหารระดับสูงของทางกระทรวงสาธารณสุขได้มีความห่วงใย และมีการสั่งการให้ดูแลผู้เสียหาย โดยเร่งด่วนดังต่อไปนี้

1.สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตราด สั่งการให้ทางสำนักงานสาธารณสุขอำเภอบ่อไร่ ซึ่งเป็นหน่วยกำกับดูแลโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านหมื่นด่านดังกล่าว รายงานข้อเท็จจริงมายังสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตราดโดยด่วนที่สุด เพื่อประกอบการดำเนินการตั้งกรรมการสอบสวน และพิจารณาดำเนินการทางวินัย

2.ดำเนินการออกคำสั่งให้ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านหมื่นด่าน ต.บ่อพลอย อ.บ่อไร่ จ.ตราด มาปฏิบัติราชการที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตราด โดยทันที

3.จัดส่งทีมงานเชื่อมประสานใจเพื่อทำการเข้าเยี่ยม ดูแลร่างกาย และจิตใจ แก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบ โดยทีมจากโรงพยาบาลบ่อไร่ จ.ตราด โดยด่วน

4.ติดตามการดำเนินคดีความที่เกิดขึ้น เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมต่อไป

ในการณ์นี้ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตราด ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และจะใช้เหตุการณ์ดังกล่าวมาแก้ไข ปรับปรุงพัฒนา เพื่อลดข้อผิดพลาด และประสานความเข้าใจ กับทางพื้นที่ในชุมชนอย่างต่อเนื่องต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ในวันพรุ่งนี้ (29 มี.ค.) ฝ่ายปกครองอำเภอบ่อไร่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมตรวจสอบร้านอาหารที่เกิดเหตุ หลังทราบว่า มีพนักงานเสิร์ฟผู้หญิงของร้าน อายุ 17 ปี ที่ถูก ผอ.รพ.สต. ลวนลาม ซึ่งอาจจะเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ. คุ้มครองแรงงานพ.ศ. 2541 มาตรา 47 วรรคหนึ่ง ห้ามมิให้นายจ้างให้ลูกจ้างซึ่งเป็นเด็กอายุต่ำกว่าสิบแปดปีทำงานในระหว่างเวลา 22.00 น. ถึงเวลา 06.00 น. เว้นแต่จะได้รับอนุญาตเป็นหนังสือจากอธิบดีหรือผู้ซึ่งอธิบดีมอบหมาย