“แบงค์” ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ดาวเตะจากโอเอช ลูเวิน จะมีชื่อติด 23 คน ของทีมชาติไทย ชุด 23 ปี ชุดทำศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เพื่อคัดโอลิมปิกเกมส์ 2024

รายการนี้ คัดโควตาเอเชีย 3.5 ทีม ไปปารีสเกมส์ ทีมชาติไทย ของ “โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร อยู่ในกลุ่ม C โปรแกรมรอบแรก วันที่ 16 เม.ย. พบ อิรัก, 19 เม.ย. พบ ซาอุฯ และ 22 เม.ย. พบ ทาจิกิสถาน

ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าว ทีมไทย อาจไม่ได้ผู้เล่นตัวหลัก เนื่องจากคิวเตะไม่ตรงฟีฟ่าเดย์ และทับซ้อนกับบอลภายในของไทยเต็มๆ ขณะที่ ศุภณัฏฐ์ เองนั้น เล่นกับ โอเอช ลูเวิน ในเบลเยียม เมื่อไม่ตรงฟีฟ่าเดย์ ต้นสังกัดอาจไม่ปล่อย

ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เฟซบุ๊กแฟนเพจ BubbleYingrak รายงานบทสัมภาษณ์กับ “โค้ชหระ” ว่า ศุภณัฏฐ์ รวมไปถึง ธีรศักดิ์ เผยพิมาย กองหน้าการท่าเรือ เอฟซี และ เศรษฐสิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์ กองกลางจาก เชียงราย ยูไนเต็ด จะกลับเข้ามาสู่ทีม ซึ่งต้นสังกัดทั้ง 3 คน ส่งหนังสือยืนยันปล่อยตัวมาแล้ว แต่สาเหตุที่ในรายการ “WAFF U23 Championship 2024” ที่เพิ่งจบไป ไม่ได้ทั้ง 3 คนไปเล่นที่ซาอุดีอาระเบีย เนื่องจาก เจ้าแบงค์ มีชื่อติดทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ส่วน ธีรศักดิ์ และ เศรษฐสิทธิ์ บาดเจ็บ

ธีรศักดิ์ เผยพิมาย

ทว่าในรายของ พาตริก กุสตาฟส์สัน กองหน้าจาก นาราคลับ ในเจลีก 3 จะไม่ได้ร่วมทีมแน่นอน เพราะบาดเจ็บต้องพัก 4 สัปดาห์ หมดสิทธิไปชิงแชมป์เอเชีย ขณะที่นักเตะตัวหลักคนอื่นที่ขอตัวไปยังบางสโมสรนั้น จะสรุปในที่ประชุมว่าได้ตัวใครเพิ่มบ้าง

ทั้งนี้ ทีมชาติไทยชุด 23 ปี จะประชุมทีม วันนี้ (29 มี.ค.) เวลา 11.00 น. เพื่อประเมินผลงานนักเตะจากศึก WAFF รวมทั้งเตรียมส่งรายชื่อแข่งขันศึก 23 ปีชิงแชมป์เอเชีย ที่กาตาร์ ระหว่างวันที่ 15 เม.ย.-3 พ.ค. นี้

(ขอบคุณข้อมูล : เพจ BubbleYingrak)