ความเคลื่อนไหว “ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุด 23 ปี ที่เตรียมแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เพื่อคัดโอลิมปิกเกมส์ 2024 รายการนี้ คัดโควตาเอเชีย 3.5 ทีม ไปปารีสเกมส์ ทีมชาติไทย ของ “โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร อยู่ในกลุ่ม C โปรแกรมรอบแรก วันที่ 16 เม.ย. พบ อิรัก, 19 เม.ย. พบ ซาอุฯ และ 22 เม.ย. พบ ทาจิกิสถาน โดย สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) กำหนดให้ต้องส่งชื่อไม่เกินวันที่ 1 เม.ย. 67

ล่าสุด จากการประชุมทีมชาติไทย ชุด 23 ปี เพื่อประเมินผลจาก “WAFF U23 Championship 2024” รวมทั้งอัปเดตรายชื่อนักเตะสำหรับชิงแชมป์เอเชีย เมื่อวันที่ 29 มี.ค. 67 หลังการประชุม โค้ชหระ กล่าวว่า เวลาที่เหลือกำลังพยายามให้สโมสรลองพิจารณาอีกครั้ง ในตัวนักเตะที่อยากได้จริงๆ จะได้เพิ่มอีกกี่คน ตอนนี้ก็เอาหมด ตำแหน่งที่อยากได้เพิ่มก็มีเซ็นเตอร์แบ๊กกับกองกลาง ส่วนนักเตะที่สโมสรส่งหนังสือตอบรับปล่อยตัวมาแน่นอนแล้วก็คือ “แบงค์”​ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กองหน้าจาก โอเอช ลูเวิน ซึ่งใน WAFF ติดเล่นกับทีมชุดใหญ่ รวมถึง “ต้น” ธีรศักดิ์ เผยพิมาย จากการท่าเรือ เอฟซี และ เศรษฐสิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์ จาก สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ซึ่งหายจากอาการบาดเจ็บแล้ว

“จากที่ไป WAFF มานั้น ทำให้ได้เห็นว่า ทีมไทยตอนนี้อยู่จุดไหนและยังมีข้อบกพร่องอะไรบ้าง รวมถึงการแก้ไขข้อผิดพลาดจากแคมป์ก่อน ซึ่งทุกคนทำได้ดีขึ้น เช่น การป้องกันเซตพีซ ครั้งนี้เราทำได้ดี หรือการปิดเกมด้านข้างกับการประกบตัวแนวรับก็ทำได้ดีเช่นกัน อย่างน้อยก็ทำให้ได้เห็นตัวผู้เล่นที่จะมาทดแทนเป็น 11 ตัวจริงให้ทีมได้ ถ้าตัวหลักไม่มา เช่น ชิษณุพงษ์ โชติ, กัณตภณ คีรีแลง, วรินทร จำนงค์วัตร์ ซึ่งสุดท้ายหากไม่ได้นักเตะเพิ่มเติม คงต้องมาเพิ่มศักยภาพให้ผู้เล่นที่มีอยู่ เพื่อให้ใกล้เคียงกับชุดที่ดีที่สุดให้ได้”

โค้ชหระ ยังกล่าวด้วยว่า ใน WAFF ได้เห็นคู่แข่งในรอบสุดท้าย ทั้งอิรัก หรือซาอุดีอาระเบีย ส่วนทาจิกิสถาน ก็ระดับต่ำกว่า 2 ทีมนี้ ฉะนั้นมองว่าเป็นโอกาสที่ดีมากๆ ถ้าได้นักเตะดีๆ เชื่อว่ามีโอกาสผ่านรอบแรกสูง อีกทั้งทีมไทยอยู่สายล่าง ยังไม่เจอเกาหลีใต้หรือญี่ปุ่นในรอบต่อไป ฉะนั้นถ้าหากเข้าตัดเชือกได้ ยังเหลืออีกครึ่งโควตาที่จะไปตัดกับ กินี ตัวแทนจากทวีปแอฟริกาด้วย ก็มองว่าเป็นโอกาสที่ดีมากๆ ครั้งหนึ่งของทีมไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ส่วนในรายของ พาตริก กุสตาฟส์สัน กองหน้าจาก นาราคลับ ในเจลีก 3 จะไม่ได้ร่วมทีมแน่นอน เพราะบาดเจ็บต้องพัก 4 สัปดาห์ หมดสิทธิไปชิงแชมป์เอเชีย.