เมื่อวันที่ 27 มี.ค. 2567 สมาชิกของเว็บไซต์ “เรดดิท” ผู้ใช้ชื่อว่า “Top_Particular_741” โพสต์แบ่งปันประสบการณ์เหลือจะทนบนเที่ยวบินครั้งล่าสุดของตน ซึ่งต่อมาได้กลายเป็นโพสต์ไวรัลในสังคมออนไลน์

ผู้โพสต์ซึ่งไม่ได้ระบุว่าตนเองเป็นเพศหญิงหรือชายโพสต์ข้อความว่า “มีใครบางคนกล้ามากที่ยื่นเท้ามาวางไว้บนที่วางแขนของฉัน” พร้อมกับแนบภาพประกอบ ซึ่งเป็นภาพของผู้โดยสารแถวหลังของเจ้าของโพสต์ที่แสดงกริยาเสียมารยาทตามคำบรรยาย โดยไม่ได้ระบุเที่ยวบินหรือสายการบินที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว

เจ้าของโพสต์ภาพเท้าของผู้โดยสารมารยาททรามที่สอดเท้ามาวางไว้บนที่วางแขนของเขา

เมื่อมีเท้าของผู้โดยสารมารยาทแย่อยู่บนที่วางแขน เจ้าของที่นั่งจึงจำต้องวางแขนและมือไว้บนตักของตัวเอง 

แม้จะเป็นเพียงข้อความสั้น ๆ และมีภาพเพียงภาพเดียว แต่โพสต์ดังกล่าวก็เป็นไวรัลเนื่องจาก “โดนใจ” ผู้มีประสบการณ์ร่วมจำนวนมาก นอกจากนี้สมาชิกของเว็บไซต์ดังกล่าวหลายรายยังเสนอแนะหนทางแก้เผ็ดแก่เจ้าของโพสต์ แม้ว่าเหตุการณ์นั้นจะผ่านมาแล้วก็ตาม 

สมาชิกรายหนึ่งแนะนำในเชิงขบขันว่าให้เจ้าของโพสต์ดึงถุงเท้าของ “ผู้บุกรุก” แล้วเก็บไว้ “เรียกค่าไถ่” จนกว่าสถานการณ์จะได้รับการแก้ไข ขณะที่อีกรายหนึ่งแนะนำให้ใช้สายรัดมามัดเท้าข้างนั้นไว้กับที่พักแขนเสียเลย

สมาชิกรายที่ 3 แนะนำเจ้าของโพสต์ให้ขโมยถุงเท้าของคนไร้มารยาทแล้วทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ เพราะเมื่อเจ้าของถุงเท้าโวยวายกับพนักงานบนเครื่อง เขาจะต้องชี้แจงว่ามีเหตุผลอะไรถึงได้ไปวางเท้าบนที่วางแขนของที่นั่งของคนอื่น

ส่วนสมาชิกเว็บไซต์รายถัดมาแนะว่า ถ้าหากเป็นเขาล่ะก็ เขาจะต้องแกล้งทำเครื่องดื่มหกใส่เท้าของผู้โดยสารไร้มารยาทรายนั้นให้เปียกโชกทั้งเท้าไปเลย 

แม้มีผู้เสนอแนะวิธีแก้เผ็ดต่าง ๆ นานา ผู้เชี่ยวชาญการเดินทางด้วยเครื่องบินกลับไม่เห็นด้วยกับการแก้เผ็ด โรซาลินดา แรนดอลล์ ผู้ให้คำปรึกษาด้านมารยาทสังคมจากแคลิฟอร์เนียชี้ว่า การโต้ตอบด้วยการทำร้ายหรือกลั่นแกล้งผู้อื่นโดยเจตนาเป็นเรื่องที่ผิดและหยาบคาย สุดท้ายแล้วก็ไม่ก่อให้เกิดผลดีแก่ตัวเรา จึงควรหาทางออกที่ดีกว่านั้น 

แรนดอลล์ แนะนำว่าควรจะเผชิญหน้าผู้โดยสารที่ไร้มารยาทเช่นนี้อย่างสงบและชี้แจงอย่างสุภาพให้อีกฝ่ายนำเท้าของเขาลงไป ถ้าหากอีกฝ่ายไม่ยอมทำตาม ก็ควรแจ้งพนักงานบนเครื่องบินให้เข้ามาจัดการ

คำแนะนำนี้คล้ายกับข้อความของสมาชิกที่มีอาชีพเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินซึ่งเข้ามาโพสต์ว่า “ในฐานะที่เป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ขอให้แจ้งปัญหากับพวกเรา อย่าจัดการเอง เราจะด่าแทนคุณให้เอง และเราก็ชอบทำแบบนั้นเสียด้วย”

ที่มา : nypost.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES, Reddit/@Top_Particular_741