จากกรณีเพจสายไหมต้องรอด ได้รับการร้องเรียนจากอดีตสายลับของตำรวจในพื้นที่ บก.น.8 ว่าถูกติดตามและคุกคามคนในครอบครัว หลังมีการรับเคลียร์เรื่องยาเสพติดกับทางผู้ค้ายา ทางตำรวจมีการเรียกเงินกว่า 1 ล้านบาท แต่ผู้ค้ายาต่อรองเหลือ 5 แสนบาท เพื่อแลกกับการไม่ขยายผลยาเสพติด แต่สุดท้ายปรากฏว่าไม่เป็นไปตามที่ตกลงกันไว้ จึงทำให้ถูกตำรวจและผู้ค้ายาไล่ล่า ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าวันที่ 4 ก.ย. พล.ต.ต.มานพ สุคนธ์ธนพัฒน์ ผบก.น.8 เปิดเผยว่า ได้ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และทราบว่าทางโรงพักที่เป็นประเด็น ทางผู้กำกับการ ได้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว โดยขอเวลาในการสอบสวน เพื่อความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย อย่างไรก็ตาม หากพบว่าผลรายงานมีนายตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องตามที่ผู้กล่าวหากล่าวอ้างจริง ก็จะมีการพิจารณาโทษตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ฉาวอีก! สายตำรวจกลัวตายร้องสายไหมต้องรอดแฉโดนตามล่าช่วย ‘ร.ต.อ.’ รีดทรัพย์แก็งยา 5 ส.

ด้าน พ.ต.อ.ชริน บัวเผื่อนหอม ผกก.สน.ตลาดพลู ระบุว่า มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในประเด็นนี้แล้ว เบื้องต้นจะมีการเชิญตัว นายจัง ผู้เสียหาย เข้ามาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ แต่ยังไม่ระบุวันเวลาที่ชัดเจน ส่วนนายตำรวจที่มีการถูกกล่าวถึงคือ ผู้กองพงษ์ นั้น ยอมรับว่าเป็นหนึ่งในชุดจับกุมของฝ่ายสืบสวน สน.ตลาดพลู จริง และมีการเรียกมาให้การบ้างแล้วแต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ ส่วนอีกสองคนที่ถูกกล่าวอ้าง คือ ดาบป็อก และจ่าแจ๊ค เป็นการระบุเพียงชื่อเล่นเท่านั้น ยังไม่สามารถชี้ชัดว่าเป็นบุคคลใดต้องให้ทางผู้กล่าวหาเดินทางเข้ามาชี้ตัว เพื่อใช้ในการตรวจสอบข้อเท็จจริง

อย่างไรก็ตาม จะมีการเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงพร้อมส่งผลการตรวจสอบส่งให้ทาง ผบก.น.8 เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป