เมื่อวันที่ 3 ก.ย. ที่ศูนย์ประสานงานเพจสายไหมต้องรอด ซอยสายไหม 38 เขตสายไหม กทม. นายจัง (นามสมมุติ) อายุ 27 ปี หรือจัง ตลาดพลู นำหลักฐานทั้งคลิปเสียงและหลักฐานการโอนเงิน มาร้องขอความช่วยเหลือจาก นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจ สายไหมต้องรอด หลังถูกตำรวจและเจ้าของยาเสพติดคุกคาม

จัง ตลาดพลู กล่าวว่า ตนเป็นสายให้กับตำรวจสน.แห่งหนึ่ง อยู่ในแก๊งลูกหมู ประกอบไปด้วยสมาชิก “ผู้กองพงษ์” รอง สว.สส. และชั้นประทวนอีก 4 นาย เป็นฝ่ายสืบสวน ประกอบด้วย “ดาบป๊อก รูปหล่อ” และ “จ่าแจ๊ก เสียงหล่อ” ส่วนตำรวจอีก 2 นายมาใหม่ ตนทำงานเป็นสายตำรวจเกือบ 10 ปีแล้ว ในการจับผู้ต้องหาคดียาเสพติด คดีที่เป็นปัญหาทำให้ตนหนีตายจากตำรวจและเครือข่ายเจ้าของยา เป็นเหตุการณ์แก๊งลูกหมู ไปตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งในซอยตากสิน 19 แขวงสำเหร่ เขตธนบุรี กทม. เป็นสถานที่พักยาบ้า โดยมีตนเป็นผู้ชี้เบาะแส จับคนดูแลเป็นผู้ชาย 1 คน พร้อมยาบ้า 1 แสนเม็ด เหตุเกิดเดือน ส.ค. 65 ส่งดำเนินคดีที่ บช.ปส.

จัง ตลาดพลู เผยอีกว่า หลังจากนั้นตนได้รับโทรศัพท์จากเจ้าของยาบ้า ฉายาโค้กโบวี่ ให้ตนไปคุยเคลียร์กับตำรวจชุดจับกุมไม่ให้ขยายผลมาจับเจ้าของยา ตนก็ไปคุยกับผู้กองพงษ์ โดยให้บอกเจ้าของยาว่าถ้าไม่ให้ขยายผลไปจับกุมต้องจ่ายเงิน 1 ล้านบาท แต่เจ้าของยาต่อรองเหลือ 5 แสนบาทและจ่ายทันที เหตุการณ์เจรจาตนได้อัดคลิปเสียงไว้หมด และมีหลักฐานการโอนเงินให้กับตนและโอนต่อให้แก๊งลูกหมู แต่หลังจากที่มีการจ่ายเงินตำรวจ บช.ปส. ขยายผลต่อจับกุมโค้กโบวี่ ได้ช่วงต้นปี 66

จัง ตลาดพลู กล่าวต่ออีกว่า หลังจากโค้กโบวี่ ถูกจับกุมเครือข่ายเจ้าของยาติดต่อตนมาต้องการเงิน 5 แสนคืนจากตำรวจ ตนจึงบอกผู้กองพงษ์ นัดไปคุยที่สถานบันเทิงแห่งหนึ่งย่านตลาดพลู แต่ตนสังหรณ์ใจส่งเพื่อนไปแทน ตำรวจควบคุมเพื่อนตนไว้ต่อรองต้องการให้ตนไปพบ ตนไม่ไปพบและตำรวจก็ไม่ยอมคืนเงิน 5 แสนบาทสุดท้าย

จัง ตลาดพลู กล่าวต่อไปอีกว่า ตนส่งคลิปเสียงที่มีการเจรจาเรื่องเงินส่งไปให้ผู้กองพงษ์ จึงยอมปล่อยตัวเพื่อน และยังกลัวว่าตนจะเปิดโปงเรื่องทั้งหมด ส่งคนออกตามล่าตนและไปคุกคามคนในครอบครัว ขณะเดียวกันเครือข่ายเจ้าของยาบ้าอกกตามล่าตนด้วยเช่นกัน หลบหนีมา 7-8 เดือนแล้ว จึงตัดสินใจร้องทุกข์กับเพจสายไหมต้องรอด

“ผมทำงานเป็นสายให้กับตำรวจมานานเกือบ 10 ปี ช่วงวัยรุ่นถูกตำรวจจับและเสนอตัวเป็นสายให้ จนถึงตอนนี้เป็นสายชี้เบาะแสสิ่งที่ผิดกฎหมายให้ตำรวจกว่า 50 คดี โดยเฉพาะในช่วงระดมจับสิ่งผิดกฎหมาย มีประมาณเกือบ 20 คดี ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด และมีการเรียกรับเงินในลักษณะนี้ ทีมลูกหมูโดยเฉพาะผู้กองพงษ์ ดาบป๊อก และจ่าแจ๊ก มีฐานะรวยอู้ฟู และเปิดสถานบันเทิงเอง ส่วนตำรวจอีก 2 คน ถูกสั่งตามหน้าที่ไม่ได้รับส่วนแบ่ง ส่วนตนจะได้ 10 เปอร์เซ็นแต่ละงาน นอกจากนี้แก๊งลูกหมู ยังเรียกค่าคุ้มครองจากขบวนการปล่อยเงินกู้รายวัน และแก๊งหวยรายวัน อีกด้วย ผมรู้สึกกลัว และไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะตำรวจส่งคนมาคุกคามผมที่บ้านไปคุกคามพ่อแม่และคนในครอบครัวถามหาผม เครือข่ายเจ้าของยาส่งคนตามล่าอีกเช่นกัน หนีซ่อนตัวมาตลอดตอนนี้อยากเปิดหน้าสู้ เพราะถ้าไม่สู้ก็คงต้องตาย” จัง ตลาดพลู กล่าว

ด้านนายเอกภพ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวถือเป็นเรื่องใหญ่ เพราะตำรวจเกี่ยวข้องกับยาเสพติดและมีการเรียกรับเงิน หลังจากที่ผู้เสียหายมาร้อง ตนจะพาไปอยู่ที่เซฟเฮาส์ก่อนที่พรุ่งนี้จะพาไปพบกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักผาล รอง ผบ.ตร. เพื่อให้ดำเนินคดีทั้งตำรวจและเครือข่ายเจ้าของยาเสพติดทั้งหมด ส่วนตัวของผู้เสียหายจะขอให้กันไว้เป็นพยาน เพราะมีหลักฐานและคำให้การที่เชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี.