จากกรณีโลกออนไลน์ตามเพจข่าวชื่อดังในพื้นที่ จ.ขอนแก่น ประกาศจับคนร้ายเป็นวัยรุ่น 2 คนขี่จยย.สีน้ำเงินทะเบียน 4ขว 3341 กรุงเทพฯ เข้ามาในโรงเรียนก่อนจะเข้าไปทำร้ายเด็กนักเรียนวัย 10 ขวบ ชิงเอาโทรศัพท์มือถือ รวมทั้งบังคับให้บอกรหัสโทรศัพท์มือถือด้วย ภายหลังฝ่ายเด็กผู้เสียหายนำเรื่องไปบอกผู้ปกครองให้แจ้งตำรวจตามจับกุม ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 1 เม.ย. นางรัตน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 60 ปี ยายของ ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 10 ขวบ ได้พาผู้สื่อข่าวไปดูจุดเกิดเหตุภายในโรงเรียนพื้นที่ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ก่อนเผยว่า วันเกิดเหตุ หลานชายกำลังนั่งเล่นโทรศัพท์มือถืออยู่ม้านั่งหินอ่อน ข้างสนามฟุตบอลกับเพื่อนอีก 2 คน คนร้ายขี่จยย.เข้ามานั่งกลางวง ก่อนจะข่มขู่ให้กลุ่มเด็กส่งโทรศัพท์มือถือให้ไม่เช่นนั้นจะฆ่าให้ตาย พอพูดจบเพื่อนๆ ของหลานชายต่างวิ่งหนีจากโต๊ะม้าหินทันที

นางรัตน์ เล่าต่ออีกว่า เพราะหลานชายลุกหนีไม่ทัน จึงโดนล็อกคอลากไปที่ต้นไม้ขู่ให้บอกรหัสเปิดโทรศัพท์มิเช่นนั้นจะถูกทำร้ายร่างกาย ด้วยความกลัวจึงบอกรหัสให้ไป ก่อนที่คนร้ายจะขี่จยย.หลบหนีไปทันที ทั้งนี้ หนึ่งในผู้ก่อเหตุชื่อ “นายโหน่ง” เป็นเด็กวัยรุ่นต่างหมู่บ้าน ตอนนี้ หลานชายอยากได้โทรศัพท์มือถือคืนมาโดยเร็ว เพราะเป็นสมบัติชิ้นเดียวและชิ้นสุดท้ายที่พ่อของหลานทิ้งไว้ให้ก่อนจะเสียชีวิต โดยหลังเกิดเหตุได้เข้าแจ้งความให้ตำรวจดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุอย่างเด็ดขาดแล้ว.