เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. ที่ วิทยาลัยสงฆ์นครพนม มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ท่านอ้น วัชเรศร วิวัชรวงศ์ ได้เดินทางมามอบผ้าห่ม เครื่องวัดความดันให้โรงพยาบาลนครพนม, โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชธาตุพนม และโรงพยาบาลแขวงจำปาสัก สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว โดยมีนายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการร่วมในพิธี

ทั้งนี้ ท่านอ้น ได้ร่วมพิธีบายศรีสู่ขวัญตามประเพณีอีสาน หลังจากเสร็จสิ้นพิธีมอบอุปกรณ์ดังกล่าวแล้ว ได้ห่มผ้าพระธาตุ เวียนเทียนรอบพระธาตุพนม ที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร ก่อนที่จะเดินทางไปบวงสรวงองค์พญาศรีสัตตนาคราช เขตเทศบาลเมืองนครพนม อ.เมือง จ.นครพนม

สำหรับประวัติความเป็นมาโดยสังเขปของ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย เป็นมหาวิทยาลัยแห่งคณะสงฆ์ไทย และเป็นมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐ ได้จัดการศึกษาตามพระราชประสงค์ของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระองค์ผู้ทรงสถาปนามหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ให้เป็นสถานศึกษาพระไตรปิฎก และวิชาชั้นสูงสำหรับพระภิกษุและคฤหัสถ์ทั่วไป ในส่วนการจัดการศึกษาวิทยาลัยสงฆ์นครพนม ได้เปิดทำการเรียนการสอนหลักสูตรระดับอุดมศึกษามาตั้งแต่ปีพุทธศักราช 2539 ได้ผลิตบัณฑิตที่มีความรู้ความสามารถทางด้านพระพุทธศาสนา ประยุกต์กับศาสตร์สมัยใหม่ รับใช้พระพุทธศาสนาและสังคม มาจนถึงปัจจุบัน เป็นระยะเวลา 27 ปี มีบัณฑิตสำเร็จการศึกษาไปแล้ว จำนวน 1,494 รูป/คน ปัจจุบันเปิดทำการเรียนการการสอนในระดับปริญญาตรี 4 สาขาวิชา คือ สาขาวิชาพระพุทธศาสนา สาขาวิชาสังคมศึกษา สาขาวิชาการสอนภาษาอังกฤษ สาขาวิชารัฐศาสตร์.