เมื่อวันที่ 29 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเย็นที่ผ่านมา มีลมพายุพัดกระหน่ำในหลายพื้นที่ของจ.ชัยภูมิ โดยเฉพาะใน อ.หนองบัวแดง เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มอย่างรุนแรง ทำให้บ้านเรือนประชาชนพังเสียหาย ส่วนใหญ่หลังคาบ้านถูกแรงลมพัดปลิวหายไปทั้งหมด เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองลงสำรวจแล้วพบว่ามีความเสียหายเกิดขึ้นได้แก่ หมู่ที่ 9 ตำบลหนองบัวแดง 4 หลัง, หมู่ที่ 13 ตำบลกุดชุมแสง 5 หลัง และ หมู่ที่ 15 ตำบลกุดชุมแสง 7 หลัง รวมความเสียหายทั้งหมด 16 หลังคาเรือน

ทั้งนี้ ยังมีรายงานเหตุต้นไม้หักโค่นล้มขวางถนนสาย หนองบัวแดง-ชัยภูมิ และเสาไฟฟ้าแรงสูงหักโคล่นพื้นที่ 5 ชุมชนโซนบ้านนาคันหัก ทำให้ไฟฟ้าดับ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอหนองบัวแดง และ เจ้าหน้าที่แขวงการทางหนองบัวแดง ต้องเร่งเข้าดำเนินการแก้ไข ซึ่งภายหลังสามารถเปิดผิวการจราจรและจ่ายไฟได้เป็นปกติแล้ว

ด้าน นายสรวัช สำมะลี นายอำเภอหนองบัวแดง ได้สั่งการให้ ปลัดอำเภอ-เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอหนองบัวแดง เร่วประสานผู้บริหารองค์การบริหารส่วนท้องถิ่น กำนัน-ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ บูรณาการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุวาตภัยเป็นการด่วน พร้อมให้รายงานข้อมูลการเสียหายเพิ่มเติมไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิทราบเป็นระยะ.