เมื่อวันที่ 30 มี.ค. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง รอง ผบก สส.บช.น. พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. พ.ต.ท.พัชรพงษ์ กาญจนวัฎศรี พ.ต.ท.นิธิ ปิยะพันธุ์ รอง ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. สั่งการให้ พ.ต.ท.ศราวุฒิ พิมพ์สุภาพร พ.ต.ต.ทศรัสมิ์ กิติธารา สว.กก.วิเคราะห์ข่าวฯ พร้อมกำลังชุดปฏิบัติการที่ 1-4 บก.สส.บช.น. จับกุมตัว นายเอกจิต ลิ้มทวีวัฒน์ หรือ “เอก ร่มเกล้า” อายุ 38 ปี ชาวลาดกระบัง กทม. ความผิดฐาน “มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีน หรือยาไอซ์) ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” และ “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิงและสิ่งเทียมอาวุธปืน พ.ศ. 2490” โดยจับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 45/4 ซอยเคหะร่มเกล้า 64 แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กทม.

โดยมีของกลางเป็นอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ กระสุนปืนลูกซอง ยาเสพติด อาวุธมีด รวม 10 รายการ ประกอบด้วย อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาดลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 1 กระบอก, กระสุนลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 25 นัด, ปืนอัดลมชนิดลูกโม่ 1 กระบอก, กระสุนลูกเหล็ก 1 กล่อง, ตัวป้อนลูกกระสุน 1 อัน, ลูกกระสุนสำหรับใส่ลูกเหล็ก 6 นัด, อาวุธมีด 3 เล่ม, ยาไอซ์ น้ำหนักรวมถุง 16.63 กรัม น้ำหนักยาไอซ์ 13.56 กรัม, อุปกรณ์เสพยา 34 ชิ้น

การจับกุมครั้งนี้เมื่อวันที่ 28 มี.ค. ที่ผ่านมา ชุดสืบสวนนครบาลได้นำหมายค้นศาลอาญามีนบุรี ที่ ค.183/2567 ลงวันที่ 28 มี.ค. 67 เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 45/4 ซอยเคหะร่มเกล้า 64 ย่านลาดกระบัง กทม. ซึ่งข้อมูลจากการสืบสวนทราบว่าเป็นที่พักปัจจุบัน และเป็นสถานที่ซุกซ่อนอาวุธปืนเถื่อนและยาเสพติดของนายเอกจิต ผลการตรวจค้นพบอาวุธปืนและยาเสพติดของกลางดังกล่าว เบื้องต้นจึงนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สน.ร่มเกล้า ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบสวน นายเอกจิต หรือ เอก ร่มเกล้า ให้การรับสารภาพว่า ยาเสพติดตนซื้อมาจากนายอ๋อม ผ่านทางเฟซบุ๊ก โดยในการสั่งแต่ละครั้ง จะสั่งประมาณ 10 กรัม ไว้เพื่อเสพ หลังจากสั่งนายอ๋อม จะนำยามาวางไว้ที่เสาไฟฟ้า หรือถังขยะ ให้ที่พักตน ส่วนอาวุธปืนตนซื้อผ่านทางไลน์ ในราคากระบอกละ 8,700 บาท พร้อมกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 1 กล่อง ส่วนอาวุธปืนอัดลมชนิดลูกโม่ ตนสั่งซื้อผ่านทางแอปพลิเคชันซื้อขายออนไลน์ เป็นเงินจำนวน 3,600 บาท และยังรับว่าอาวุธปืน ยาไอซ์ อาวุธมีด และอื่นๆ ของกลางเป็นของตน มีไว้เพื่อป้องกันตัวและไว้เพื่อเสพ.