เมื่อวันที่ 30 มี.ค. ที่โรงแรมเคป ดารา รีสอร์ท พัทยา จ.ชลบุรี นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนการสัมมนาพรรคประชาธิปัตย์ ถึงการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ว่า ขอยืนยันว่าพรรคเพื่อไทย และนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ได้โทรศัพท์มาถึงพรรคประชาธิปัตย์เพื่อล็อบบี้เรื่องอภิปราย แต่ตนเห็นว่านักการเมืองพูดคุยกันเป็นเรื่องปกติ ยืนยันได้ว่าไม่มีการคุยเรื่องการเมือง และไม่มีการขอว่าอย่าอภิปรายพาดพิงถึงนายทักษิณ เพราะเราก็รู้ว่าเราควรจะทำอะไร ขอกันไม่ได้อยู่แล้ว อีกทั้งเรารู้ว่าเราจะพูดอะไร ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์บอกแล้วว่า พรรคเป็นประชาธิปัตย์จะเป็นพรรคฝ่ายค้านที่สมบูรณ์และเข้มแข็ง เพราะฉะนั้นเขาไม่ขออยู่แล้ว

เมื่อถามถึงการที่พรรคก้าวไกลอาจถูกยุบ จากกรณีที่ สส. 44 คน ถูกคดีเกี่ยวข้องกับประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ได้ สส. ของพรรคดังกล่าวติดต่อพูดคุยกับพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ขอให้พรรคก้าวไกลต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรมให้จบก่อน อย่าเพิ่งไปพิพากษากันเอง

เมื่อถามว่าในฐานะฝ่ายค้านด้วยกันมีการแลกเปลี่ยนพูดว่าจะมาร่วมหรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ตนในฐานะฝ่ายค้านด้วยกัน ก็ให้กำลังใจต่อสู้ให้เต็มที่ ส่วนผลจะเป็นอย่างไร ก็ว่ากันไปตามกระบวนการยุติธรรม