เมื่อวันที่ 13 ก.พ. พ.ต.ท. ณรัฐ บัวเขียว สว.(สอบสวน)สน.บุคคโล เปิดเผยว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ได้รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ภายในซอยสิงหเจริญอุทิศ4 แยกซอยสมเด็จพระเจ้าตากสิน18 แขวงบุคคโล เขตธนบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่  ที่เกิดเหตุภายในซอยดังกล่าว พบศพ น.ส.สุจิตรา เทพศิรินทร์รัตน์ อายุ 35 ปี อาชีพรับเหมาก่อสร้างสภาพนอนหงายจมกองเลือดอยู่บนถนน ใส่เสื้อยืดสีขาวแขนสั้นสวมทับเสื้อคลุมแขนยาวสีน้ำตาล กางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน มีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืนไม่ทราบขนาด เข้าที่ใบหน้า ลำคอ รวม 3 นัด ใกล้ศพพบกระสุน 1 หัว ยังไม่ทราบชนิด

ส่วนผู้บาดเจ็บมี 2 คน เป็นชายและหญิง ทราบชื่อน.ส. จิราภา  ภักดีสุจริตเจริญ อายุ 32 ปี ถูกยิงที่แขนขวา 1 นัดและชายไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 25 ปี ถูกยิงเข้าที่แขนซ้าย 1 นัด ทั้งสองถูกนำส่งรพ.ศิริราช

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ น.ส.ลำดวน (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี ซึ่งเป็นทอม และเป็นเพื่อนของลูกสาวผู้เสียชีวิตได้หายออกจากบ้านไปประมาณ 1 อาทิตย์ โดยไปอาศัยอยู่กับลูกสาวของน.ส.สุจิตรา ผู้เสียชีวิตที่บ้านพักย่านอ้อมน้อย จ.สมุทรสาคร โดยทางกลุ่มเพื่อนได้ออกตามหา เมื่อน.ส.สุจิตราทราบเรื่องจึงพาตัวน.ส.ลำดวนมาส่งที่บ้านพักในซอยเกิดเหตุ เมื่อมาถึงได้พบกับลุงของน.ส.ลำดวน ที่เลี้ยงดูและน.ส.ลำดวนให้การนับถือเหมือนเป็นพ่อ อยู่ในอารมณ์โกรธดุด่า พร้อมทั้งจะเข้าทำร้ายหลานสาวที่หนีออกจากบ้านไป น.ส.สุจิตราและลูกสาวทั้ง 2 คนพร้อมกลุ่มเพื่อนจึงเข้าห้ามปราม และเกิดการโต้เถียงทะเลาะวิวาทขึ้น ก่อนที่ลุงของน.ส.ลำดวน จะวิ่งเข้าไปในบ้านหยิบปืนลูกโม่ ไม่ทราบขนาด ออกมาไล่ยิงกลุ่ม น.ส.สุจิตรา วิ่งหนีกันไปคนละทิศทางกระสุนถูกผู้บาดเจ็บทั้ง 2 คน ส่วนน.ส.สุจิตราวิ่งสะดุดหกล้มถูก ผู้ก่อเหตุจ่อยิงอย่างโหดเหี้ยม 3 นัด ก่อนจะขี่รถจักรยานยนต์​หลบหนีไป

ด้าน พล.ต.ต.มานพ สุคนธ์ธนพัฒน์ ผบก.น.8 กล่าวว่าหลังเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ได้นำพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ไปสอบสวนที่สน.บุคคโล ขณะนี้ทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับ รายละเอียดไม่ต้องการเปิดเผยมาก เนื่องจากผู้ที่เกี่ยวข้องเป็นเด็กอยู่ในวัยเรียน ส่วนสาเหตุที่คนร้ายไล่ยิงน่าจะเกิดจากอารมณ์โมโหที่หลานสาวหนีออกจากบ้าน และกลุ่มผู้ตายมีส่วนเกี่ยวข้อง อย่างไรก็ตามจะเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป