เมื่อวันที่ 31 มี.ค. พ.ต.ท.สามารถ สุคง รอง ผกก.ป.สภ.เมืองอุทัยธานี ร.ต.อ.ธีรภัทร จันทร์ศิริ รอง สวป.สภ.เมืองอุทัยธานี ร.ต.อ.ยงค์ยุทธ กาบเครือ รอง สว.จร.สภ.เมืองอุทัยธานี พร้อมสายตรวจ ได้รับแจ้งว่า มีบุคคลพยายามลักแบตเตอรี่รถยนต์ ที่บริเวณสนามฟุตบอล ข้างสนามกีฬากลางอุทัยธานี จึงได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยพบกับผู้แจ้งเหตุซึ่งให้ข้อมูลว่า เห็นผู้ก่อเหตุกำลังจะลักแบตเตอรี่รถยนต์ของรถกระบะ ยี่ห้อ นิสสัน สีดำ หมายเลขทะเบียน บธ 7977 อุทัยธานี โดยผู้ก่อเหตุได้หลบหนีไปแล้ว พร้อมกับแจ้งรูปพรรณสัณฐานว่า เป็นชาย อายุประมาณ 40 ปี ผิวสีคล้ำ ใส่เสื้อยืดสีเทา กางเกงขาสั้นสีกรมท่า

เจ้าหน้าที่จึงได้ออกตรวจค้นหาผู้ก่อเหตุ จนได้พบผู้ก่อเหตุ ทราบชื่อคือ นายสุทธิลักษณ์ นาคเสน อายุ 43 ปี ซึ่งมีรูปพรรณสัณฐานตรงตามที่ผู้แจ้งได้กล่าวไว้ แต่ทางนายสุทธิลักษณ์ นั้นได้วิ่งหลบหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยได้วิ่งเข้าไปหลบซ่อนตัวอยู่ที่บริเวณป่าหลังหมู่บ้านริมเขา ในเขตเทศบาลเมืองอุทัยธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงกระจายกำลังค้นหาจนสามารถคุมตัวเอาไว้ได้

เบื้องต้นนายสุทธิลักษณ์ ให้การกล่าวอ้างว่า ทำไปเพราะแบตเตอรี่รถยนต์ของตนเองนั้นหมดเลยจะหาแบตมาเปลี่ยน จึงนำตัวส่งให้พนักงานสอบสวนสอบสวน สภ.เมืองอุทัยธานี เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.