เมื่อวันที่ 31 มี.ค. พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. สั่งการ พ.ต.อ.วีระพงษ์ หอมหวล ผกก.1 บก.ปอศ. พ.ต.ต.วิสศรุษฏ์ ไทยจันอัด สว.กก.1 บก.ปอศ. ร่วมกับตัวแทนบริษัทผู้เสียหาย และเจ้าหน้าที่กรมทรัพย์สินทางปัญญา เข้าจับกุมน.ส.ดวงสุมาลย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 58 ปี และ นายเริงฤทธิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี ป้ากับหลาน ในข้อหา “นำหีบห่อหรือภาชนะที่แสดงเครื่องหมายการค้า ของบุคคลอื่น ฯ มาใช้สำหรับสินค้าของตนเอง หรือของบุคคลอื่นเพื่อให้หลงเชื่อว่าเป็นสินค้าของเจ้าของเครื่องหมายการค้า” ภายในบ้านหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

พร้อมของกลาง 1.แชมพูที่นำภาชนะแสดงเครื่องหมายการค้าแบรนด์ต่างๆจำนวน 902 ขวด ขวดแชมพูเปล่าใช้แล้วที่ยังไม่บรรจุยี่ห้อต่างๆ 432 ขวด น้ำยาผสม 28 ขวด และถุงพลาสติกสำหรับซีนขวดแชมพูและอุปกรณ์จำนวน 1,027 ชิ้น รวมของกลางจำนวน 2,389 ชิ้น

สืบเนื่องจากตัวแทนบริษัทผู้เสียหายเข้าแจ้งเบาะแสว่า มีผู้ปลอมแชมพูสระผมของหลายยี่ห้อดังนำออกจำหน่าย จึงทำการสืบสวนจนทราบว่าผู้ต้องหาจะไปขอซื้อขวดแชมพูสระผมของแท้ที่ใช้แล้วจากร้านรับซื้อของเก่า ก่อนนำมากรอกแชมพูสระผมที่ผสมขึ้นมาเอง โดยใช้วัตถุดิบที่หาซื้อได้ตามท้องตลาด ก่อนส่งขายให้กับลูกค้าตามตลาดนัดและในกลุ่มเฟซบุ๊กในราคาถูกกว่าราคาจริง เช่น ของแท้ขวดละ195 บาท จะขายเพียงขวดละ 60 บาท หรือสองขวด 100 บาท ซึ่งยากต่อการแยกแยะของผู้บริโภค เนื่องจากภาชนะที่บรรจุนั้นเป็นของแท้ เบื้องต้นคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน กก.บก.ปอศ. ดำเนินคดีต่อไป.